Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 18/10/2021, 21:00
Becamex IDC phối hợp với Tập đoàn NTT East và Tokyu, Nhật Bản đẩy mạnh triển khai các dự án phát triển công nghệ thông tin và giao thông đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2021 | Mai Xuân

​TTĐT - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại Hội nghị trực tuyến với Tập đoàn NTT East và Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) về giải pháp thu hút hiệu quả những dự án hợp tác đầu tư để đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Bình Dương diễn ra vào ngày 18-10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

​Tham dự tại điểm cầu Bình Dương còn có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tại điểm cầu Nhật Bản, tham dự có ông Tanabe - Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT East; ông Takahashi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyu.

Thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử

Tại hội nghị, ông Tanabe - Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT East đánh giá cao công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua. Đồng thời cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các dự án hợp tác của Tập đoàn với Beccamex IDC.

Giới thiệu về những kết quả đã đạt được và định hướng hợp tác trong thời gian tới, ông cho biết, từ năm 2018, Tập đoàn NTT East đã ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Becamex IDC nhằm góp phần thúc đẩy việc hiện thực hóa Đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương. Sự hợp tác giữa 02 bên đã đạt được những kết quả nổi bật. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với VNTT để góp phần thúc đẩy xây dựng hạ tầng cho TPTM. Đó cũng chính là cam kết đầu tư mang tính dài hạn của Tập đoàn. Riêng trong lĩnh vực chuyển đổi số, ông Tanabe cho rằng, có 02 vấn đề đặt ra, đó là làm thế nào để chi phí chuyển đổi số thấp nhất và chuyển đổi số phải tạo ra giá trị mới.    

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Trao đổi tại hội nghị, ông Giang Quốc Dũng - Tổng Giám đốc Công ty VNTT Việt Nam - đối tác của NTT East tại Bình Dương cho biết, yêu cầu quan trọng nhất hiện nay là phát triển dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT). Hiện tại, Bình Dương đã triển khai xây dựng mạng lưới hạ tầng cáp quang theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại các dự án khu đô thị và khu công nghiệp của Becamex. Đây là tiền đề để xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thiện phục vụ cho việc phát triển TPTM. VNTT cũng đang triển khai dự án wifi công cộng cho khu vực Thành phố mới Bình Dương và khu vực lân cận nhằm giúp người dân có thể tiếp cận với chính quyền số, đây cũng là tiêu chí quan trọng đưa Bình Dương lọt vào Top 7 khu vực có chiến lược phát triển TPTM do ICF bình chọn. VNTT cũng đang vận hành và quản lý Data Center để đáp ứng nhu cầu vận hành công nghệ thông tin và dữ liệu. Đồng thời đã nghiên cứu đề xuất tỉnh sẵn sàng phục vụ cho việc chuyển đổi số và chính quyền số của tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ thêm về vấn đề chuyển đổi số, ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Chính quyền điện tử, kinh tế số, y tế, giáo dục đào tạo, sản xuất công nghiệp, logistics, tài nguyên môi trường, quản lý đô thị và nông nghiệp. Một trong những chìa khóa quan trọng để triển khai chính quyền điện tử là xây dựng Trung tâm điều hành TPTM. Hiện tại, dữ liệu từ các sở, ngành đã được tích hợp lên hệ thống này. Ông cũng đề xuất thời gian tới, cần đẩy mạnh triển khai các dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics và trong doanh nghiệp để giúp đánh giá được chỉ số sẵn sàng trong sản xuất thông minh.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: "Hiện nay, Becamex đang xây dựng Khu công nghiệp khoa học công nghệ (KHCN), tôi tin tưởng đề án này sẽ tạo ra đòn bẩy thu hút các hãng công nghệ; tạo ra các công cụ mới nhằm tăng năng suất lao động, vượt qua "bẫy" thu nhập trung bình. Khu công nghiệp KHCN là mô hình mới, bổ trợ và thúc đẩy các khu công nghiệp kiểu truyền thống. Đồng thời góp phần để Becamex IDC xây dựng các trung tâm chuyên trách về công nghệ, chuyển đổi số công tác quản lý của doanh nghiệp. Thời gian qua, Becamex IDC đã thực hiện số hóa, nghiên cứu phát triển hợp tác cùng các tập đoàn lớn có công nghệ hiện đại, từng bước giúp các doanh nghiệp tự động hóa, thuận lợi nhất. Tôi hy vọng kiểu mẫu này của Nhật Bản có thể áp dụng, hình thành trong thời nhanh nhất tại Bình Dương".


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh mong muốn NTT và Becamex IDC sẽ có những đề xuất cụ thể về các dự án tại Bình Dương. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để các dự án ngày càng thành công, đồng thời mong muốn hai bên nhanh chóng tiến hành triển khai thực hiện các công việc cụ thể. Bí thư Tỉnh ủy  hoan nghênh và ủng hộ dự án wifi công cộng, cũng như các dự án sắp tới về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, xã hội và dự án camera giám sát giao thông. Bí thư đề nghị VNTT làm điểm tại một số huyện, xã chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng trung tâm IOC để điều hành thành phố thông minh.

Đẩy mạnh triển khai các dự án hạ tầng

Trao đổi tại Hội nghị trực tuyến với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản), ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cho biết, Tập đoàn Tokyu là đối tác quan trọng của tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC. Trong thời gian qua, chương trình hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Tokyu và Tổng Công ty Becamex IDC đã mang lại những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực phát triển đô thị, thương mại, hạ tầng giao thông tại Bình Dương, được cộng đồng doanh nghiệp và người dân đánh giá cao như: Khu căn hộ Sora Garden 1, Sora Garden 2, Midori Park, The View, hệ thống xe bus công cộng, khu nhà hàng, ẩm thực Hikari, dự án xe buýt nhanh (BRT),...

 

Lãnh đạo Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) thảo luận trực tuyến tại hội nghị

Trong thời gian tới, Tổng công ty Becamex IDC cùng Tập đoàn Tokyu tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều lĩnh vực, dự án mới để gia tăng cơ hội hợp tác, phù hợp với khả năng và điều kiện của mỗi bên nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Takahashi - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyu cho biết: "Năm 2022, chúng tôi sẽ bắt tay vào xây dựng Trung tâm thương mại đầu tiên ở Thành phố mới; đồng thời đang tích cực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, nghiên cứu đưa vào sử dụng các thiết bị có hiệu suất tiết kiệm năng lượng cao và lập kế hoạch cho các nền tảng phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến vào sự phát triển xây dựng TPTM Bình Dương, trong đó tiếp tục thúc đẩy phát triển đô thị từ cả góc độ phần cứng và phần mềm".

 

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí Thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, những dự án của Tokyu đang đầu tư tại tỉnh sẽ nhanh chóng được khởi động lại. Đối với các dự án mới, tỉnh tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Tokyu tiếp cận. "Tôi rất mong Tập đoàn Tokyu quan tâm hơn về dự án tuyến đường sắt kết nối vùng. Tôi tin tưởng mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp và các dự án đầu tư về giao thông, trung tâm thương mại, hệ thống giao thông công cộng sẽ sớm đi vào hiện thực, trở thành hình mẫu của Việt Nam" – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Lượt người xem:  Views:   2723
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện