Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 18:00
Cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Sáng 15-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 9 - khóa XI. Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. 

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức

Hội nghị tập trung đánh giá tình hình công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao cho biết, 9 tháng qua, Bình Dương đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành, lĩnh vực và đời sống nhân dân. Trong khi đó, nhân sự chủ chốt của tỉnh có sự thay đổi, sắp xếp, kiện toàn vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, củng cố bộ máy một cách quyết liệt của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh cùng sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt kết quả khả quan.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao báo cáo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2021

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 7,23%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2020. Từ tháng 6 đến tháng 9/2021, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh bước vào giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều bị tạm ngưng hoặc hạn chế, nên các chỉ tiêu trong quý III đều sụt giảm và không đạt theo kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, đến nay, sau 9 tháng, nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội vẫn tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2020. Tiêu biểu là Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 2,9%; thu hút đầu tư trong nước đạt 65.107 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 56.229 tỷ) tăng 15,8% và thu hút nước ngoài đạt 01 tỷ 526 triệu đô la Mỹ (cùng kỳ 01 tỷ 237 triệu đôla Mỹ) tăng 23% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách 9 tháng đạt 48.300 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 43.200 tỷ), cao hơn mức bình quân của cả nước và tăng 11% so với cùng kỳ; hoạt động xuất, nhập khẩu đều tăng cao so với cùng kỳ (kim ngạch xuất khẩu tăng 26,7% và nhập khẩu tăng 34%)…

Chỉ số về năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh có bước cải thiện lớn về điểm số và thứ hạng. Thành phố thông minh Bình Dương được Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh vào TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh thế giới. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, thương mại được tổ chức dưới các hình thức phù hợp và hiệu quả; lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại, trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hạn chế tối đa sự đứt gãy của chuỗi sản xuất.


Đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; thực hiện nghiêm túc việc quán triệt và xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kiện toàn các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND các cấp. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức, góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát thành công dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ đề ra

Mặc dù đạt được nhiều kết quả khả quan, song Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021. Đó là một số chỉ tiêu trong quý III đã giảm nhiều so với cùng kỳ, làm ảnh hưởng đến kết quả tăng trưởng chung của tỉnh; số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng so với cùng kỳ; thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp so với kế hoạch. Người lao động mất làm việc trong thời gian dài, người dân tuy được quan tâm hỗ trợ nhưng đời sống vẫn gặp nhiều khó khăn…

Nhiệm vụ đặt ra trong những tháng còn lại của năm 2021 là hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ.

Theo ông Bùi Thanh Nhân - Bí thư Thị ủy Dĩ An, trong 3 tháng cuối năm, TP.Dĩ An phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội song song với việc tập trung nguồn lực, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, thành phố quyết tâm không điều chỉnh và nỗ lực hoàn thành kế hoạch đầu tư công đã đề ra, trong đó tập trung công tác giải phóng mặt bằng. Thuận An cũng thành lập các tổ công tác theo dõi tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ khi có khó khăn, vướng mắc; phối hợp xử lý nhanh khi phát hiện F0 trong doanh nghiệp, chăm lo đời sống cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, thời gian tới, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Chủ tịch yêu cầu các địa phương không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch, tiếp tục giữ vững các "vùng xanh", chú trọng công tác quy hoạch sử dụng đất, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI)…


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định, kết quả đạt được trong 9 tháng qua rất đáng phấn khởi, là sự quyết tâm rất lớn của toàn Đảng bộ tỉnh, sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Bí thư ghi nhận, biểu dương và mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Thời gian tới, Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, không cát cứ, không cục bộ địa phương gây cản trở đến chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất. Kiện toàn, tập huấn, đào tạo và có chế độ chính sách cho thành viên các Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19, Trạm y tế lưu động. Cân nhắc việc xét nghiệm theo chỉ đạo của Trung ương, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp; vận động người lao động quay lại làm việc.

Từng ngành, từng cấp phải xác định rõ trách nhiệm; tích cực cải cách hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất. Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công, tập trung vốn cho các công trình mang tính động lực. Song song đó, tiếp tục duy trì tốt các hoạt động chăm lo an sinh xã hội; kiểm tra, quản lý nhà trọ để có giải pháp chỉnh trang, tổ chức lại nơi ở của người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra để vừa phòng, chống, kiểm soát được dịch bệnh vừa khôi phục hoạt động sản xuất hiệu quả.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin kết quả Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Diễn ra từ ngày 4  đến 7/10 tại Hà Nội, hội nghị đã thảo luận và cho ý kiến về các nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2022 - 2024; chủ trương lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và quan điểm, chủ trương về phòng, chống dịch trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; sửa đổi, bổ sung quy định về những điều đảng viên không được làm và một số vấn đề quan trọng khác. 


Lượt người xem:  Views:   1783
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện