Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 04/10/2021, 16:00
Lấy ý kiến dự thảo Danh mục và bản đồ các vùng hạn chế khai thác nước dưới đất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự thảo trình UBND tỉnh phê duyệt Danh mục và bản đồ các vùng hạn chế khai thác nước dưới đất.

​​Căn cứ các tiêu chí phân loại và cách khoanh định vùng hạn chế theo quy định tại Nghị định 167/2018/NĐ-CP của Chính phủ và kết quả tổng hợp, điều tra, đề án đã xác định các loại vùng hạn chế trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, vùng hạn chế 1 (khu vực có nguy cơ xâm nhập mặn, gia tăng ô nhiễm do khai thác nước dưới đất; khu vực có nguồn nước dưới đất bị ô nhiễm hoặc có dấu hiệu ô nhiễm nhưng chưa có giải pháp công nghệ xử lý bảo đảm chất lượng), đã xác định trên bản đồ và danh mục: gồm 129 khu vực, trong đó có 16 khu vực bãi rác và phạm vi liền kề, 92 khu vực nghĩa trang và phạm vi liền kề; 18 vùng ô nhiễm và 3 vùng nhiễm mặn.

Vùng hạn chế 2 (khu vực có mực nước dưới đất bị suy giảm liên tục và có nguy cơ bị hạ thấp quá mức), đã xác định trên bản đồ và danh mục 20 công trình có mực nước hạ thấp quá mức và khu vực liền kề.

Vùng hạn chế 3 (khu đô thị, khu dân cư tập trung ở nông thôn, khu, cụm công nghiệp tập trung, làng nghề đã có hệ thống cấp nước tập trung và dịch vụ cấp nước bảo đảm đáp ứng yêu cầu chất lượng, số lượng), đã xác định trên bản đồ và danh mục: gồm 87 khu vực là khu dân cư đô thị, khu dân cư và khu, cụm công nghiệp đã có nước cấp tập trung.

Vùng hạn chế 4 (khu vực có nguồn nước mặt có khả năng đáp ứng ổn định cho các nhu cầu sử dụng nước), theo quy định tại Điều 9 Nghị định 167/2018/NĐ-CP thì nguồn nước mặt phải đảm bảo các tiêu chí như: có chức năng cấp nước sinh hoạt hoặc được quy hoạch để cấp nước sinh hoạt; có chế độ dòng chảy ổn định, dòng chảy tối thiểu từ 10 m3/s trở lên đối với sông, suối, kênh, rạch hoặc tổng dung tích từ 10 triệu m3 trở lên đối với hồ chứa; chất lượng nước đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt cột A1 trở lên. Thực tế hiện nay các nguồn nước mặt trên địa bàn tỉnh hầu hết không đáp ứng yêu cầu về chất lượng, do đó không xác định được vùng hạn chế 4.

Vùng hạn chế hỗn hợp (bao gồm diện tích bị chồng lấn của các vùng hạn chế 1, 2, 3), đã xác định trên bản đồ và danh mục gồm 129 khu vực.​

Tổ chức, cá nhân góp ý dự thảo Nghị quyếttại đây

Lượt người xem:  Views:   2007
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện