Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 10/09/2021, 23:00
Bế mạc Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa X: Thông qua 17 nghị quyết quan trọng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2021 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 10-9, Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã họp Phiên bế mạc.  

​​Kỳ họp đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh. Kết quả, với số phiếu tán thành của 69/69 đại biểu có mặt, đạt 98,57% tổng số đại biểu HĐND tỉnh (70 đại biểu), ông Nguyễn Tầm Dương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua 17 dự thảo Nghị quyết. Trong đó, có các Nghị quyết về quy chế hoạt động, nội quy kỳ họp HĐND tỉnh; chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022; đầu tư công; danh mục thu hồi đất; việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một… Bên cạnh đó, Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết về: Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bình tuyển, công nhận cây đầu dòng, giống, vườn giống cây lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chế độ hỗ trợ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Dương; mức hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Bình Dương; mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về học phí năm học 2021-2022. Theo đó, quy định mức thu học phí năm học 2021-2022 không tăng so với học phí của năm học 2020-2021, đồng thời không thu học phí học kỳ I (từ tháng 9 đến tháng 12/2021) đối với các cơ sở giáo dục công lập (giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp sẽ tạo điều kiện thuận lợi và là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.



Đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết bằng ứng dụng công nghệ

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Chánh khẳng định, Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa X đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ngay sau Kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch, chăm lo an sinh xã hội; tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Đồng thời trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong phương thức chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; triển khai hiệu quả kịch bản tăng trưởng "hậu Covid-19", kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là chuỗi cung ứng nguyên nhiên vật liệu và lao động để doanh nghiệp ổn định tái sản xuất ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri theo luật định để báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; qua đó tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tiễn đời sống xã hội của người dân trên địa bàn.


Ông Phạm Văn Chánh – Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp

Chủ tịch HĐND tỉnh tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh; sự sâu sát, năng động trong chỉ đạo, điều hành và sự tập trung cao độ, quyết liệt của UBND tỉnh, sự tích cực, trách nhiệm của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ đạt những kết quả tốt đẹp trong năm 2021, tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2021-2025).

Lượt người xem:  Views:   2619
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện