Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/08/2021, 23:00
Bình Dương sẽ có phương án "gỡ khó" cho doanh nghiệp để vừa phòng dịch, vừa sản xuất hiệu quả
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2021 | Mai Xuân

TTĐ​T - ​​Chiều 10-8, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). 

Báo cáo với Đoàn, ông Đỗ Quang Tùng - Trưởng Phòng Quản lý nhân sự Công ty TNHH Sài Gòn Stec cho biết, Công ty có 100% vốn Nhật Bản với hơn 6.000 công nhân. Công ty thực hiện "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 địa điểm" từ ngày 19/7. Tuy nhiên, ngày 22/7 công ty xuất hiện ca F0 nên phải thực hiện ngừng sản xuất toàn bộ các phân xưởng đến ngày 09/8. Từ ngày 10/8, Công ty chính thức hoạt động trở lại theo phương án "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 địa điểm" với hơn 3.000 công nhân sản xuất. Công ty thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch như chia nhỏ các ca làm việc, xét nghiệm sàng lọc, tận dụng khu nhà xưởng, nhà xe công ty để làm chỗ ở cho công nhân.

Tuy nhiên, khó khăn, vướng mắc hiện nay là chi phí y tế, chi phí lưu trú "1 cung đường, 2 địa điểm" và "3 tại chỗ" rất lớn ảnh hưởng đến chi phí dự án của doanh nghiệp, chưa kể đến các chi phí tiền lương trả cho người lao động không đồng ý làm việc theo phương án trên và người lao động khác chờ việc trong thời gian công ty bị phong toả. Công tác tiêm vắc xin cho người lao động chưa được thực hiện nên công nhân không an tâm làm việc. Nhân lực thiếu nên nhà máy phải giảm công suất hoạt động, khiến đơn hàng ký kết với đối tác không thể hoàn thành theo tiến độ dẫn đến thiệt hại rất lớn cho Công ty.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng 1.000 khẩu trang y tế N95 cho Công ty Sài Gòn Stec

Công ty kiến nghị tỉnh xem xét, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường, tạo việc làm cho hàng nghìn công nhân của Công ty trong thời gian này.
Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua. Trước tình hình khó khăn chung, Bí thư mong muốn Công ty tiếp tục đồng hành cùng tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để Bình Dương sớm trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 31/8. Đồng thời chỉ đạo các sở ngành, địa phương có giải pháp xử lý khi xảy ra tình huống có F0 tại doanh nghiệp để vừa khoanh vùng dập dịch vừa duy trì sản xuất của doanh nghiệp, tránh để đứt gãy chuỗi sản xuất.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan khu vực nhà ăn và chỗ ở của người lao động Công ty Sài Gòn Stec

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với địa phương nghiên cứu phương án để tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 địa điểm". Cụ thể, tổ chức cho công nhân công ty ở tập trung một khu nhà trọ để thực hiện phương án "1 cung đường, 2 điểm đến" cho thuận tiện, tạo sự an tâm của người lao động. Đây có thể coi là mô hình thực hiện thí điểm trong điều kiện bình thường mới để vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với đại diện Công ty Sài Gòn Stec về tình hình sản xuất của Công ty

Bí thư cũng thông tin thêm, Chính phủ đang nghiên cứu ban hành các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, gia hạn thời gian nộp thuế... Về vắc xin, tỉnh sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 địa điểm" và tổ chức lực lượng đến công ty tiêm cho người lao động.


Bí thư Tỉnh ủy trao tặng 1.000 khẩu trang y tế N95 cho Công ty gốm sứ​ Minh Long

Đến thăm Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long (TP.Thuận An), Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ khó khăn chung của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và Công ty Minh Long nói riêng. Đồng thời cho biết, Bình Dương đang triển khai quyết liệt các giải pháp để trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 31/8. 

Lượt người xem:  Views:   5802
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện