Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/08/2021, 17:00
Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận 203.505 bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 từ Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới, Cộng hòa Liên bang Đức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2021 | Mai Xuân - Thu Hiền

TTĐT - Ngày 17-8, được sự ủy quyền của Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới (WUS), Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Việt Đức (VGU) đã trao tặng và bàn giao cho Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh 203.505 bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 với tổng trị giá 598.000 Euro, tương đương gần 16 tỷ đồng do Chính phủ Bang Hessen, Tập đoàn Messer, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới, CHLB Đức viện trợ cho Việt Nam để phòng, chống dịch.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; PGS.TS.Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh; ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

TS.Hà Thúc Viên cho biết, các bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 này là một phần hỗ trợ của CHLB Đức cho Việt Nam thông qua WUS. Tổ chức này sẽ kêu gọi chính quyền các bang của Đức đóng góp nhiều hơn nữa để hỗ trợ cho Việt Nam khoảng 1 triệu bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời gian tới. Khoản viện trợ trang thiết bị vật tư y tế này thể hiện tình đoàn kết giữa hai nước, không chỉ ở cấp chính phủ mà còn giữa chính các bang của Đức với các địa phương của Việt Nam và mong muốn được nhanh chóng phân bổ cho các địa phương sử dụng trong phòng, chống dịch.

 

TS.Hà Thúc Viên (thứ 2 từ trái qua) - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Việt Đức trao 203.505 bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 cho lãnh đạo Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và kịp thời của Chính phủ và nhân dân Đức đối với ngành Y tế Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Các bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 sẽ được phân phối cho TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Tiền Giang, nơi đang đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng đã bày tỏ sự cảm kích đến chính quyền Bang Hessen, Tập đoàn Messer và tổ chức WUS trong việc hỗ trợ các vật tư chống dịch cho tỉnh. Ngoài ra, ông cũng cảm ơn sự hỗ trợ của trường Đại học Việt Đức trong việc mượn một phần khuôn viên mới làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã vận chuyển miễn phí các lô hàng này từ Sân bay Frankfurt CHLB Đức về Việt Nam

Trước đó, ngày 02/07/2021 lô hàng vin trợ đầu tiên gm có 190.000 bộ khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 do 04 bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg-Vorpommern và Sachsen-Anhalt gi tng Việt Nam thông qua WUS đã đươc vn chuyn vHà Ni và trao tng cho BY tế. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã vận chuyển miễn phí các lô hàng này từ Sân bay Frankfurt CHLB Đức về Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm khay thử xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 này đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn cao nhất của CHLB Đức và đã được Viện Dược liệu và Sản phẩm y học liên bang của Bộ Y tế CHLB Đức cấp phép lưu hành.

Lượt người xem:  Views:   614
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện