Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 05/07/2021, 17:00
Bình Dương: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành công, an toàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/07/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Năm 2021 là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT)  diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình hình đó, Bình Dương, đã khẩn trương, tập trung chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn dịch bệnh

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra trên toàn quốc trong 02 ngày 07 và 08/7/2021. Đến thời điểm này, Bình Dương đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng các phương án linh động ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bình Dương cho biết, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và ngày càng có chiều hướng gia tăng về ca bệnh, để công tác tổ chức kỳ thi đúng quy chế, quy định, Sở đã chỉ đạo các trường, các điểm thi tăng cường tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và học sinh về công tác phòng, chống dịch; đồng thời, quán triệt thí sinh, giáo viên coi thi, chấm thi thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tiếp xúc, đi lại những nơi không cần thiết.

Bên cạnh đó, Sở GDĐT đã ban hành kế hoạch cụ thể phối hợp với ngành Y tế địa phương, các đơn vị liên quan có phương án đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham gia dự thi. Theo quy định, các thí sinh là F0, F1, F2 ; các thí sinh ở trong khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 07,08/7/2021, sẽ tham dự vào đợt 2 của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

IMG_8770.jpeg

Phun khử khuẩn các địa điểm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bình Dương được tổ chức tại 25 điểm thi với tổng số 13.611 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 19 điểm thi đặt tại các trường THPT tại các huyện, thị xã, thành phố; 05 điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở và 01 điểm thi đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Dầu Tiếng.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TX.Tân Uyên, để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GDĐT đã có quyết định điều chuyển 449 thí sinh tại điểm thi trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đến thi tại trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một). Ngoài ra, Sở GDĐT còn tính toán và thành lập thêm các điểm thi dự phòng tại trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.Thủ Dầu Một), trường THCS Nguyễn Văn Tiết (TP.Thuận An) và trường THCS Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) dự phòng cho các tình huống dịch bệnh bất ngờ xảy ra.​

Công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi càng được ngành GDĐT quan tâm kỹ lưỡng. Liên tục trong các tuần qua, lãnh đạo Sở GDĐT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi. Qua đó, chỉ đạo các điểm thi tổ chức vệ sinh môi trường các phòng thi, hành lang, sân trường, nhà vệ sinh bảo đảm an toàn, sạch sẽ; phun khử khuẩn điểm thi trước ngày thi.​

Song song đó, chỉ đạo Trưởng các điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện phân chia cổng đón, đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn và yêu cầu thí sinh sát khuẩn tay thường xuyên; phân công thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi; giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên, thí sinh trước khi vào điểm thi.

Các điểm thi thực hiện sắp xếp tối đa 24 thí sinh một phòng, xếp chỗ ngồi bảo đảm giãn cách; phòng thi phải thông thoáng không sử dụng máy lạnh; bố trí nhân viên y tế trực và chuẩn bị phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có biểu hiện bệnh. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh đưa đón thí sinh thực hiện 5K; không tụ tập đông người trước cổng và khu vực xung quanh các điểm thi.

Đặc biệt, trong ngày 05-7, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với ngành Y tế triển khai test nhanh Covid-19 cho khoảng 15.000 thí sinh và cán bộ coi thi tại 09 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, qua đó sẽ sàng lọc đánh giá mức độ an toàn của thí sinh và cán bộ coi thi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

KythiTHPT 8.jpg

Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các ​thí sinh và cán bộ coi thi theo đúng trình tự và quy định. Ảnh: Lê Ánh

Chú trọng chất lượng thi

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT Qu​ốc gia năm 2021 tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức kỳ thi năm nay cần đảm bảo 02 mục tiêu chính là tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và không ảnh hưởng đến chất lượng thi. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành GDĐT đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho Kỳ thi, đồng thời phối hợp chặt chẽ với với các ban, ngành, địa phương; chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất kỹ thuật, hồ sơ dữ liệu, Ban in sao đề thi, Ban coi thi… Tất cả các công đoạn đều được triển khai kịp thời, nghiêm túc, trung thực, đúng quy định.

Bên cạnh công tác phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị tất cả các phương án để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh có tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi, Sở GDĐT còn gấp rút xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể tránh tình huống bị động, thực hiện đúng các yêu cầu, quy định nhưng linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương nhằm đảm bảo kết quả kỳ thi đạt chất lượng cao, trong đó đặc biệt chú trọng công tác ôn thi cho thí sinh.

Sở đã tích cực chỉ đạo và giám sát các trường xây dựng các chuyên đề ôn thi cho lớp 12 ngay từ đầu năm học; tập huấn công tác dạy học, ra đề thi và thực hiện các chuyên đề ôn đã xây dựng cho giáo viên lớp 12. Đồng thời, tập trung phân tích đề thi tham khảo và xây dựng bộ đề phát triển cung cấp nguồn học liệu, đề kiểm tra có chất lượng cho các trường cũng như kiểm tra, đánh giá và thi thử để phân loại học sinh theo các mức năng lực để có phương án tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.

KythiTHPT 2.jpg

Trường THPT Bình An (TP.Dĩ An) tổ chức ôn thi cho học sinh

Đối với các trường nằm ở khu vực, địa bàn chưa có dịch bệnh Covid-19 hoặc các ca mắc liên quan, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức ôn thi cho các thí sinh trực tiếp tại trường. Hay một số trường tư thục, nội trú trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một đã sắp xếp cho học sinh ở lại sinh hoạt và ôn tập ngay tại trường; hạn chế trường hợp đi lại, tiếp xúc bên ngoài, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Riêng các trường học nằm ở khu vực đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 hoặc cách ly, phong toả, Ban giám hiệu nhà trường đã liên tục thay đổi hình thức ôn tập và áp dụng hình thức học trực tuyến để tránh ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học cũng như đảm bảo an toàn dịch bệnh. Cô Nguyễn Thị Bích Nhuần - Phó Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh chia sẻ: "Do trường nằm tại điểm nóng của dịch bệnh Covid-19 nên trong quá trình tổ chức ôn tập, ngoài những học sinh F1 phải thực hiện cách ly tập trung, nhà trường đã động viên tất cả học sinh còn lại yên tâm ôn tập tại nhà bằng hình thức trực tuyến. Dù học trực tuyến nhưng thầy cô cũng ôn theo năng lực của học sinh, giúp học sinh đạt kết quả thi tốt nhất".

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng những giải pháp linh động, sẵn sàng trong mọi tình huống dịch bệnh Covid-19, Bình Dương tin tưởng sẽ tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Lượt người xem:  Views:   1534
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện