Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 06/07/2021, 09:00
Khai mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/07/2021 | Phương Chi - Mai Xuân

TTĐT - ​Sáng 06-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh Bình Dương khóa X.

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX cùng các Ủy viên UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng 69/70 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.


Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, HĐND tỉnh khóa IX đã được những kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng đại diện, giám sát, giải quyết kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần vào những thành tựu to lớn và khá toàn diện của tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ qua. Thành công của HĐND tỉnh khóa IX là tiền đề để HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Bước vào giai đoạn mới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản với những thành tựu đã đạt được, tỉnh Bình Dương cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Trong những tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức đối với vấn đề xây dựng và phát triển của tỉnh nhà trong tình hình mới, cả hệ thống chính trị cần nỗ lực thực hiện. Điều đó đặt ra cho HĐND tỉnh khóa X những nhiệm vụ nặng nề, yêu cầu bức thiết, đòi hỏi mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần nhận thức rõ trách nhiệm trước cử tri, nhân dân, không ngừng tu dưỡng đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn và bản lĩnh để tích cực, chủ động và sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ theo đúng luật định, cùng cả hệ thống chính trị xây dựng Bình Dương vừa phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại vừa không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, để mỗi người dân ở Bình Dương đều được hưởng thụ một cách tốt nhất, đầy đủ nhất từ những thành quả của sự phát triển.

Với sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri tỉnh nhà, ông mong rằng mỗi đại biểu HĐND tỉnh khóa X sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân để thực hiện hiệu quả quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, góp phần cùng HĐND tỉnh hoàn thành tốt các trọng trách được nhân dân giao phó.

Kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh Bình Dương khóa X với các nội dung hết sức quan trọng, đặc biệt là việc bầu các chức danh chủ chốt trong hệ thống chính quyền cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Do đó, ông Võ Văn Minh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh, nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh.


Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Theo chương trình, tại Kỳ họp này, các đại biểu nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, xem xét, bầu các chức danh HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh; xem xét, thông qua số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các Ban của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và việc tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021.

Lượt người xem:  Views:   1815
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện