Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 23/07/2021, 18:00
Các doanh nghiệp bưu chính tham gia cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/07/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Nhằm góp phần bảo đảm vận chuyển, cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân, ngày 21/7/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTTT về "Phê duyệt Kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội".

Theo đó, Bộ TTTT yêu cầu thiết lập các điểm tập kết, bố trí các điểm trung chuyển, phân phối hàng hóa thiết yếu (cố định, lưu động) có kiểm soát an toàn dịch bệnh nhằm bảo đảm nguồn cung và phân  phối kịp thời cho người dân.

Các doanh nghiệp bưu chính lớn cần tham gia vận chuyển hàng hóa cho các tỉnh, thành phố bằng cách chủ động bố trí phương tiện vận chuyển, kho bãi để cung cấp hàng hóa thiết yếu  đến người dân; bảo đảm vận chuyển hàng hóa theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương. Tham gia vận chuyển, cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính (hoặc qua hình thức lưu động) cho người dân ở các địa phương đang thực hiện  giãn cách xã hội. Phối hợp với Sở Công Thương của các tỉnh, thành để đề xuất các phương án hỗ trợ vận chuyển, lưu thông hàng hóa từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng thông qua các hệ thống siêu thị, điểm bán hàng trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh góp phần thúc đẩy hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa, giảm ùn tắc. Chủ động tìm kiếm nguồn cung hàng hóa thiết yếu đầu vào để phân phối cho các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân địa phương.

Bên cạnh đó, cung cấp hàng hóa đến người dân bằng cách thiết lập các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các bưu cục thuộc mạng lưới của doanh nghiệp bưu chính lớn hoặc bán hàng lưu động. Cụ thể, điểm bán hàng cố định và điểm bán hàng lưu động (xe ô tô bán hàng lưu động): Phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và các cơ quan, đoàn thể địa phương để triển khai các biện pháp 5K tại điểm bán. Bán hàng tại địa chỉ: Người dân có thể đăng ký hàng hóa thiết yếu với nhân viên của doanh nghiệp bưu chính lớn khi đi phát hàng hoặc chi trả lượng hưu, trợ cấp xã hội... để được cung cấp hàng hóa đến địa chỉ yêu cầu. Bán hàng qua đường dây nóng (hotline): Người dân gọi trực tiếp về số điện thoại của các bưu cục để được cung cấp hàng hóa hàng hóa thiết yếu đến địa chỉ yêu cầu.

Người dân có thể đặt mua hàng hóa thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử: sàn Postmart.vn và sàn voso.vn, hàng hóa sẽ được chuyển phát đến tận địa chỉ yêu cầu. 

Tải về Kế hoạch​

Lượt người xem:  Views:   1091
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện