Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 12/06/2021, 17:00
Trường Đại học Việt Đức: Nhiều chương trình học bổng giá trị dành cho tân sinh viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/06/2021 | Mai Xuân

TTĐT - ​Là một đại học công lập liên kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, trường Đại học Việt Đức (VGU) có nhiều điều kiện và cơ hội riêng biệt về chương trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên, học trao đổi và cả học bổng. Chính nhờ hệ thống các học bổng đa dạng và hấp dẫn, nhiều sinh viên VGU đã có cơ hội được học và trải nghiệm chương trình giáo dục chuẩn châu Âu ngay tại Việt Nam, đặc biệt là học bổng dành cho tân sinh viên.

Trước tiên phải kể đến là học bổng Tài năng. Đây là học bổng phổ biến và danh giá nhất tại VGU, được trao cho cả thí sinh trúng tuyển vào năm thứ nhất lẫn đang theo học tại trường, dựa trên thành tích thi đầu vào hoặc kết quả học tập xuất sắc trong năm học. Học bổng tài năng được trao cho 25% sinh viên toàn trường, không giới hạn khoa, ngành với các mức tương ứng 30%, 50%, đến 100% học phí của cả năm.

Đây là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều sinh viên tại trường, không ít trong số đó đạt được học bổng nhiều năm liên tiếp. Sinh viên Lê Mỹ Linh - ngành Kỹ thuật điện và Máy tính khóa 2019 chia sẻ: "Với hai năm liên tiếp nhận được học bổng Merit 100% (cho năm học đại cương và năm thứ nhất), em cảm thấy rất vui vì đã chứng minh được quỹ thời gian của mình đã được đầu tư hợp lý. Trong quá trình học cần thiết phải có sự thay đổi mức độ đầu tư ở từng giai đoạn và trước mỗi kỳ thi phải trải qua nhiều lần tập dượt, để có thể lên kế hoạch khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của bản thân."

Học bổng WUS là học bổng vượt khó nhằm hỗ trợ tài chính cho những sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và trúng tuyển vào VGU. Học bổng do Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Phát triển khu vực bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức (HMWEVL) tài trợ. Với giá trị từ 1.000EUR – 3.000EUR cho mỗi suất, đây thực sự là một sự trợ giúp rất lớn cho các sinh viên.


VGU trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ việ​c học tập của sinh viên

Đối tượng áp dụng là sinh viên năm nhất có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn từ 07 chương trình đào tạo cử nhân gồm: Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin (EEIT); Kỹ thuật cơ khí (ME); Khoa học máy tính (CS); Kiến trúc (Arch); Kỹ thuật xây dựng (CE); Tài chính và Kế toán (FA); Quản trị kinh doanh (BA).

Để nhận học bổng, các sinh viên đủ điều kiện sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin học bổng để gửi hội đồng xét duyệt xem xét. Bạn Phạm Lưu Minh Uyên - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh khóa 2018 cho biết: "Ở VGU, bất kỳ thông tin học bổng nào đều được gửi cho sinh viên và đó là lý do em biết đến học bổng WUS. Sau khi xem điều kiện học bổng, em rất vui vì mình đủ tiêu chuẩn ứng tuyển. Em đã chuẩn bị kỹ càng Motivation Letter và các giấy tờ được yêu cầu. May mắn, em là một trong những sinh viên được chọn để trao học bổng WUS 2019. Khi nhận được tin, em vô cùng hạnh phúc và tự hào. Nhờ học bổng, việc học của em trở nên dễ dàng hơn, em có thể hỗ trợ gia đình một phần học phí và tham gia các khóa học em mong muốn."

 

Khuôn viên trường Đại học Việt Đức quy mô 50ha sắp đi vào hoạt động tại P.Thới Hòa, TX.Bến Cát

Bên cạnh đó, VGU còn triển khai chương trình học bổng của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD). DAAD là tổ chức thúc đẩy các chương trình trao đổi sinh viên và các nhà khoa học. Trên thực tế, DAAD là tổ chức hàng đầu hỗ trợ tài chính cho hoạt động trao đổi học thuật. DAAD đại diện cho 231 trường đại học và các viện giáo dục đại học của Đức với hơn 500 văn phòng đại diện ở gần 100 quốc gia. Mỗi năm, DAAD đều dành một số suất học bổng của mình trực tiếp cho sinh viên VGU (thường ở khoảng 20% cho mỗi ngành học) đến trao đổi và làm khóa luận học kỳ cuối tại chính các trường đối tác Đức. Khoản học bổng này sẽ bao gồm cả chi phí vé máy bay (khoảng 775EUR) và sinh hoạt phí hàng tháng (650EUR cho sinh viên đại học) trong thời gian học tập tại Đức.                      

Mức độ cạnh tranh cho học bổng này cao hơn so với các học bổng khác. Sinh viên vừa phải có thành tích học tập, ngoại khóa tốt, vừa phải có kỹ năng mềm để thành công trong buổi phỏng vấn học bổng. Ngoài ra, mỗi năm VGU còn có thêm nhiều học bổng khác đến từ các tổ chức quốc tế cũng như phía doanh nghiệp.

TS.Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng VGU cho biết, cơ hội học tập tại trường là vô cùng cao và luôn rộng mở cho tất cả các bạn thí sinh. Hàng năm, VGU luôn có những chương trình học bổng hấp dẫn dành cho các sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên. Đây là động lực để các sinh viên luôn phấn đấu nỗ lực trong học tập và rèn luyện. 

Lượt người xem:  Views:   3214
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện