Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 18/06/2021, 18:00
Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 18-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX.

​Tham dự có ông Hồ Quang Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hầu hết các kiến nghị của cử tri đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện kịp thời; việc giải quyết kiến nghị cử tri đã đạt được kết quả tích cực. Tỷ lệ nội dung kiến nghị được UBND tỉnh và các ngành ghi nhận, tiếp thu, xem xét và trả lời đạt 100%. Đối với 155 kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết xong 116 kiến nghị, đạt 74,83%, còn lại 39 kiến nghị (chiếm 25,17%) đang nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch, lộ trình. Đối với 84 kiến nghị của cử tri còn tồn đọng trong nhiệm kỳ 2016-2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết 13 kiến nghị, đạt 15,47%; còn lại 71 kiến nghị sẽ tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

UBND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt và tích cực, tổ chức nhiều cuộc họp chuyên đề nghe báo cáo, đề xuất xử lý các vấn đề liên quan đến kiến nghị của cử tri. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành nghiên cứu, tổ chức triển khai cụ thể theo kế hoạch đề ra; đăng tải thông tin kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri lên Cổng Thông tin điện tử Bình Dương, Trang Thông tin điện tử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương góp phần thuận lợi để các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri theo dõi, nắm bắt.

Qua giám sát, các Ban của HĐND tỉnh đánh giá, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã triển khai giải quyết kịp thời, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri. Phần lớn các nội dung trả lời của các đơn vị đi vào trọng tâm, có phân tích đánh giá, nêu được những kết quả đạt được; đồng thời, qua đó kiến nghị những khó khăn, vướng mắc và xác định lộ trình giải quyết cụ thể. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung kiến nghị của cử tri giải quyết còn chậm; chưa thường xuyên theo dõi, kiểm tra, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Một số kiến nghị giải quyết chưa được thỏa đáng do liên quan đến cơ chế, chính sách, trình tự, thủ tục theo quy định. 


Ông Hồ Quang Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát

Kết luận buổi giám sát, ông Hồ Quang Điệp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND, các sở, ngành, địa phương trong công tác giải quyết kiến nghị cử tri. Ông đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc giải quyết kiến nghị cử tri. Chỉ đạo các sở, ngành cử cán bộ tham gia tiếp xúc cử tri tại địa phương để nắm được vấn đề, từ đó trả lời, giải quyết thỏa đáng nội dung kiến nghị. Song song đó, cần có cơ chế phối hợp để xử lý các kiến nghị; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị, địa phương, tránh tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm giữa các ngành và địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các kiến nghị cử tri, đặc biệt là kiến nghị nhiều lần, kiến nghị còn tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân.

Lượt người xem:  Views:   993
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện