Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 14/04/2021, 21:00
Bình Dương xúc tiến thu hút đầu tư Bỉ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2021 | Mai Xuân

TTĐT - ​Chiều 14-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Bỉ. 

Tham dự có ông Vũ Quang Anh - Đại sứ Việt Nam tại Bỉ; ông Gricha Safarian – Lãnh sự danh dự Bỉ tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Bart Verheyen - Chủ tịch Phòng Thương mại Bỉ tại Việt Nam; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp Bỉ.

Ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với tỉnh Đông Flanders của Vương quốc Bỉ. Tại Bình Dương, hiện có 05 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Bỉ với tổng số vốn trên 39 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 37 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất dược, may mặc, sản phẩm phụ gia, hương liệu, sản xuất bia và mạch nha ủ men bia, cung cấp kho bãi và lưu trữ hàng hóa... Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Bỉ đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, cảm nhận đầy đủ hơn về lợi thế, tiềm năng và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực cải thiện để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Bỉ.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương với các doanh nghiệp Bỉ, ông Gricha Safarian – Lãnh sự danh dự Bỉ tại thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành, các cấp trong tỉnh, 02 nhà máy sản xuất Socola của ông đang hoạt động rất hiệu quả tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Ông đánh giá cao thị trường tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam cũng như nguồn lao động dồi dào đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp; thủ tục đầu tư nhanh chóng, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn.

Để các doanh nghiệp Bỉ hiểu thêm về Bình Dương, Becamex IDC đã giới thiệu tiềm năng và những dự án Bình Dương đang triển khai thực hiện để cải thiện môi trường đầu tư. Đặc biệt, các dự án giao thông kết nối tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nổi bật là các dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng; dự án ICD – Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước – Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh – Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; tình hình triển khai xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ tại huyện Bàu Bàng; Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương...

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Bỉ đã đặt những câu hỏi liên quan đến thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam; chính sách ưu đãi nhập khẩu phụ tùng ô tô; các lĩnh vực Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư... Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp cụ thể các nội dung trên và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Bỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại Bình Dương.  

Lượt người xem:  Views:   5172
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện