Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 05/01/2021, 17:00
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2021 | Phương Chi

​TTĐT - Chiều 05-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực Tỉnh ủy đã gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các Tổng Công ty trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh trao đổi, thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, đề xuất, hiến kế các giải pháp, từ đó thống nhất ý chí và hành động để thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Theo báo cáo, năm 2020, do bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tăng trưởng kinh tế của tỉnh tuy có chậm lại nhưng vẫn đạt mức 6,91% (cao hơn so với nhiều tỉnh, thành trong khu vực và mức bình quân chung của cả nước). Thu ngân sách đạt 60.500 tỷ đồng. Thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu tăng trưởng khá và duy trì thặng dư thương mại gần 6 tỷ đô la Mỹ. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, Bình Dương vẫn là địa phương hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài. Thu hút đầu tư nước ngoài vượt gần 32% so với kế hoạch, lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 3.928 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 35,4 tỷ đô la Mỹ. Thu hút đầu tư trong nước đạt 70.051 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 48.456 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng vốn đăng ký 434.708 tỷ đồng. Đã có 100% số xã và 100% huyện, thị đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.


Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Bình Dương tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh, đến nay, hộ nghèo còn 0,95% và hộ cận nghèo còn 1,05%, riêng năm 2020 tỉnh đã giảm được 761 hộ nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh không ngừng được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Đặc biệt, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả quan trọng, trọng tâm là tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Các Đại hội đã bầu đầy đủ Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 là những đồng chí đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ và đạo đức. Phần lớn cán bộ là các đồng chí trẻ có năng lực, được đào tạo bài bản, đang nỗ lực phấn đấu để đảm đương trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

Năm 2021, Bình Dương xác định mục tiêu xây dựng và thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Lãnh đạo thực hiện mục tiêu vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Toàn Đảng bộ phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 8,5 – 8,7%; GRDP bình quân đầu người khoảng 161,8 triệu đồng; kim ngạch xuất khẩu tăng 12%; tổng thu ngân sách đạt 58.700 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên 1,8 tỷ đô la Mỹ…


Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam khẳng định, những thành tựu đạt được trong năm 2020 là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó vươn lên của toàn Đảng bộ tỉnh. “Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 là rất nhiều, khó khăn, thách thức rất lớn, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành trong toàn tỉnh nhanh chóng khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế của năm 2020, tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đã đề ra. Toàn hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện, quyết tâm hoàn thành với kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Lượt người xem:  Views:   1102
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện