Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 12/01/2021, 18:00
Ra mắt Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ngày 12-01, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã chính thức ra mắt Cổng tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả tại địa chỉ tingia.gov.vn và ra mắt đầu​ số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.​

​Ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TTTT cho biết, Cổng tiếp nhận thông báo tin giả có địa chỉ tên miền tingia.gov.vn do Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (VAFC, trực thuộc Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử) quản lý. Việc nhận diện tin giả, xác định nguyên nhân xuất hiện và tác hại của nó là cơ sở để nâng cao cảnh giác chủ động phòng, chống tin giả, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh những biện pháp được Bộ TTTT phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, địa phương triển khai trong những năm qua như: Chủ động phát hiện, xử lý các đối tượng phát tán tin giả, yêu cầu các mạng xã hội triển khai các biện pháp chống tin giả trên nền tảng của mình, cũng như nâng cao nhận thức của người sử dụng mạng xã hội, việc thành lập Cổng tiếp nhận và xử lý tin giả là rất cần thiết.

Bo TTTT 3.jpg 

Ra mắt Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả

Thông tin sẽ được phân loại theo các lĩnh vực: Chính sách, pháp luật; Kinh tế, tài chính; Lĩnh vực Y tế; sản phẩm y tế liên quan đến sức khỏe con người; Thiên tai, dịch bệnh; An ninh quốc gia, trật tự an toàn – xã hội; Tài khoản giả mạo; Đường link lừa đảo; Lĩnh vực khác.

Người dân có thể phản ánh tin giả bằng cách truy cập địa chỉ: www.tingia.gov.vn, gửi email tới online.abei@mic.gov.vn hoặc gọi điện thoại vào tổng đài 18008108.

Trang tingia.gov.vn có 04 chuyên mục chính gồm: Tiếp nhận tin phản ánh; công bố tin giả; thống kê tin giả; tin tức. Bên cạnh đó, mọi cá nhân, tổ chức cũng có thể phản ánh tin giả qua đầu số 18008108. Tổng đài sẽ hướng dẫn người dân gửi thông tin.

Tin gia.jpg

Cổng tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả tại địa chỉ tingia.gov.vn​

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam có nhiệm vụ tiếp nhận, phát hiện, thẩm định, gắn nhãn tin giả, công bố thông tin xác thực, tin giả, tin sai sự thật trên trang tingia.gov.vn; chủ động phát hiện các xu hướng thông tin có lượng người chia sẻ, tương tác lớn để đánh giá, thẩm định, dán nhãn tin giả nếu có, để cảnh báo người dân không chia sẻ; hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh, đối phó với tin giả. 

tin gia 2.jpg

Cách nhận biết tin giả. Nguồn: VAFC

Lượt người xem:  Views:   623
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện