Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 09/12/2020, 12:00
Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa IX: Thảo luận các nội dung tại hội trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2020 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX, sáng 09-12, các Ban HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo thẩm tra các dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp; đại biểu HĐND tỉnh thảo luận các nội dung tại hội trường.

Theo đó, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo thẩm tra 08 dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật và 09 dự thảo Nghị quyết cá biệt thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách; Ban Văn hóa - Xã hội trình bày báo cáo thẩm tra 04 dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật và 01 dự thảo Nghị quyết cá biệt thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội; Ban Pháp chế trình bày báo cáo thẩm tra đối với 02 dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật và 03 dự thảo Nghị quyết cá biệt thuộc lĩnh vực pháp chế.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã trình bày Tờ trình về việc thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Theo đó, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là cơ quan tương đương Sở, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội và HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh.


Đại biểu Nguyễn Văn Hiền Phúc (Tổ đại biểu TX.Bến Cát) trình bày tại phiên thảo luận​

Cũng trong phiên làm việc sáng nay, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận tại hội trường những vấn đề nổi cộm, được cử tri quan tâm. Đại biểu Nguyễn Văn Hiền Phúc (Tổ đại biể​u TX.Bến Cát) cho rằng các cơ quan quản lý nhà nước cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa đối với các dự án bất động sản chưa đảm bảo pháp lý nhưng đã bán cho người dân; xử lý tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi, tình hình an ninh trật tự… Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Thanh Trung (Tổ đại biểu TP.Thuận An) đề cập đến vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh ngày càng nghiêm trọng, do đó cần sớm lập quy hoạch, phương án lưu thông để khắc phục tình trạng này. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng tỉnh cần nhanh chóng khắc phục hạn chế, thực hiện tốt hơn công tác đầu tư công; hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; nâng cao chất lượng đào tạo nghề...

Đại biểu cũng góp ý về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong điều​ kiện dịch bệnh Covid-19 dự báo còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao trả lời ý kiến của các đại biểu

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số ý kiến của đại biểu. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, trước mắt UBND tỉnh đang xem xét tính toán phương án phân luồng giao thông theo giờ; tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, đồng thời xây dựng các giải pháp căn cơ, lâu dài. Về tín dụng đen, bên cạnh việc xử lý của cơ quan chức năng, cần tăng cường tuyên truyền cho người dân về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng cho vay lãi nặng. Cùng với đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt đối với các vi phạm trong lĩnh vực bất động sản​.

Lượt người xem:  Views:   951
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện