Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 19/12/2020, 18:00
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 19-12, tại TP. Thủ Dầu Một, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Yamada Takio – ​Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến thăm Bình Dương.


​Cùng tiếp có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.​

Vui mừng chào đón Ngài Yamada Takio đến thăm và làm việc tại Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam chúc Ngài có chuyến công tác thành công và ấn tượng.

Bí thư đã thông tin sơ nét về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế-xã hội của Bình Dương vẫn phát triển khá ổn định. Đến nay, Bình Dương có 3.928 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 400 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI. Liên tục trong nhiều năm liền, tỷ lệ xuất siêu của tỉnh đạt trên 6 tỷ đô la Mỹ; nằm trong nhóm tỉnh, thành đứng đầu cả nước về thu ngân sách và mức sống của người dân. Hiện nay, Nhật Bản đang là quốc gia đứng đầu về đầu tư tại Bình Dương, với 322 dự án, tổng số vốn đầu tư 5 tỷ 631 triệu đô la Mỹ, chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, đô thị, công nghệ. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động rất hiệu quả, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

DaisuNB 1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Ngài Yamada Takio – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản đã có gần 50 năm thiếp lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Trên tinh thần mở rộng giao lưu, hợp tác, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản đã kết nghĩa, gắn bó keo sơn và tiếp tục cùng giúp đỡ nhau phát triển toàn diện. Tỉnh Bình Dương và một số địa phương của Nhật Bản đã có các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo hai bên. Nhật Bản cũng tích cực hỗ trợ vốn cũng như kinh nghiệm để Bình Dương triển khai các dự án cấp, thoát nước và xử lý nước thải, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân. Bên cạnh đó là hoạt động xúc tiến triển khai các dự án giao thông quan trọng như dự án xe buýt nhanh (BRT) kết nối thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh); dự án đường sắt đô thị Metro từ thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên; các dự án mở rộng mạng lưới giao thông, hệ thống logistics... 

Bí thư mong muốn, với vai trò và vị trí của Ngài Đại sứ, sẽ tác động tích cực để các dự án này sớm được triển khai; đồng thời, giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương, nâng mối quan hệ hai bên lên tầm cao mới.

DaisuNB 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho Ngài Yamada Takio 

Đáp lời Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam, Ngài Yamada Takio chúc mừng Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đã rất thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tin tưởng, khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư tới đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Ngài Đại sứ khẳng định, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển khi hai quốc gia có nền kinh tế mang tính tương tác, bổ sung lẫn nhau và sự tương đồng về văn hóa tạo nên sự gắn bó chặt chẽ, tin cậy giữa nhân dân hai nước, tạo cơ sở để phát triển toàn diện, thực chất trên mọi lĩnh vực.

Hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ III tại Bình Dương từ ngày 19-20/12/2020, Ngài Đại sứ nhấn mạnh, đây là hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa, góp phần tăng thêm tình đoàn kết và thắt chặt mối hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản trong suốt gần 50 năm qua.

Ngài cũng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của tỉnh Bình Dương và vui mừng khi các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng gia tăng về số lượng và mở rộng quy mô. Trong thời gian tới, Ngài sẽ tiếp tục là cầu nối hữu nghị, thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai quốc gia. Đồng thời, giới thiệu môi trường đầu tư của Bình Dương đến các đối tác Nhật Bản; hỗ trợ Bình Dương triển khai các dự án giao thông trọng điểm mang tính chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để thúc đẩy kinh tế Bình Dương phát triển bền vững .

Đại Sứ quán Nhật Bản cũng sẵn sàng hỗ trợ Bình Dương về nhân sự trong việc đào tạo nguồn lao động có nhu cầu học tiếng Nhật để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm đầu tư tại Bình Dương.

DaisuNB 3.jpg  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm​

 

Lượt người xem:  Views:   2161
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện