Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/12/2020, 18:00
Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2020 | Phương Chi

​TTĐT - Sáng 30-12, tại TP.Thủ Dầu Một, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương (Liên hiệp Hội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Liên hiệp Hội và các Hội thành viên, Liên hiệp Hội đã tổ chức hoạt động theo đúng phương hướng, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tổ chức Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh với 18 Hội thành viên và trên 20.000 hội viên. Liên hiệp Hội đã làm tốt công tác tập hợp trí thức, chuyên gia trong và ngoài tỉnh tham gia các hội thảo khoa học và hoạt động tư vấn, phản biện, góp phần nâng cao chất lượng, tính khả thi của các chương trình, đề án, quy hoạch trước khi cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ cho các tầng lớp nhân dân; là lực lượng quan trọng thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bảo vệ môi trường; duy trì tổ chức các cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, bồi dưỡng nhân tài.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Liên hiệp Hội tiếp tục phát triển hội viên; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện xã hội, phấn đấu mỗi thành viên và các đơn vị trực thuộc đăng ký 1-2 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học trong năm. Mỗi năm, Liên hiệp Hội tổ chức phản biện xã hội 05 đề tài, dự án của tỉnh, tổ chức 10 hội thảo khoa học và phổ biến chuyển giao 10 giải pháp hội thi sáng tạo kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và quy trình kỹ thuật tiên tiến phục vụ sản xuất và đời sống.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp Hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 35 ủy viên. Trong Phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội đã bầu Ban Thường vụ gồm 07 ủy viên và Ban Kiểm tra gồm 03 ủy viên. Ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.


Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Liên hiệp Hội. Đồng thời đề nghị Liên hiệp Hội cần bám sát định hướng của tỉnh, đặc biệt về phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức để đề xuất, tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những vấn đề quan trọng trong đường lối, chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng và nhân rộng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, nhất là lớp trí thức trẻ.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khoa học và kỹ thuật" cho 11 cá nhân, tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động của Liên hiệp Hội.


Ông Mai Hùng Dũng (thứ 3 từ phải qua) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chúc mừng Đại hội


Tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khoa học và kỹ thuật" của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho các tập thể và cá nhân


Tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.


Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân​​


Lượt người xem:  Views:   1925
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện