Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 21/11/2020, 13:00
Bình Dương hướng về đồng bào miền Trung
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/11/2020 | Hồ Văn

TTĐT - ​Trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh đâu đâu cũng thấy những hình ảnh thể hiện tinh thần tương thân tương ái  hướng về miền Trung ruột thịt. Các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, từng đơn vị công sở, mỗi cá nhân bằng những cách làm khác nhau nhưng tất cả đều có cùng một mục tiêu chung tay góp sức san sẻ những khó khăn, giúp đồng bào vùng bão lũ khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. 

​Hướng về miền Trung

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, trong những ngày qua, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có những hành động thiết thực hướng về miền Trung thân yêu. Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương, Nhóm từ thiện Sen Vàng, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Hoa Sen, Nhóm áo tím Hoa Tình Thương, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An), Công ty TNHH ZENG HSING, Trung tâm Ngoại ngữ Đại Bắc Âu... đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị. Gần 4.000 phần quà đã được trao tận tay cho bà con vũng bão lũ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Bà Trần Ngọc Hiền - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương cho biết, Bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị của Bình Dương có chuyến tặng quà các tỉnh miền Trung gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Đoàn đã đến các địa phương: Xã Tịnh Hà, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi; xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ bị thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 9 vừa qua. 

"Với tinh thần "nhường cơm, sẻ áo", "lá lành đùm lá rách", đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện tỉnh Bình Dương hỗ trợ, chia sẻ nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Việc làm này càng ý nghĩa hơn khi những nơi đến, bà con và chính quyền ai cũng cảm kích và cảm ơn các đoàn đến với bà con" - bà Hiền chia sẻ.

tang qua MT.jpg

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương trao quà cho các hộ gia đình khó khăn vùng bão lũ miền Trung

Bão chồng bão, lũ chồng lũ, những hình ảnh khó khăn, đau thương nhất của người dân miền Trung trong những ngày qua đã được các cơ quan, đơn vị, các nhóm thiện nguyện của tỉnh Bình Dương đến tận nơi tìm hiểu và chia sẻ kịp thời với bà con các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi. Nếu như ở Quảng Trị, có hơn 30 đoàn thiện nguyện và các cơ quan, doanh nghiệp của Bình Dương đến trao quà thì ở tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã ghi nhận được hàng trăm đoàn của Bình Dương đến chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ. 

Bà Châu Thị Thanh Tùng - Trưởng Nhóm áo tím Hoa Tình Thương Bình Dương cho biết, khi biết thông tin bà con miền Trung bị bão lũ nặng nề, chúng tôi đã hành động bằng việc làm thiết thực và nhanh chóng vận động các thành viên trong nhóm của ít lòng nhiều đến tận nơi trao quà cho bà con vùng bão lũ với mong muốn giúp người dân vùng tâm bão lũ vơi đi những khó khăn.

Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Những hành động ý nghĩa đến trực tiếp trao quà từng hộ gia đình ở miền Trung đã góp phần tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại các khu phố, ấp trong tỉnh thêm ý nghĩa và nhân văn sâu sắc...

Tình cảm và tấm lòng của người dân Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung hướng về miền Trung ruột thịt tạo nên nguồn lực và sức mạnh tinh thần to lớn để giúp đồng bào vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn. Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung thân yêu, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương vừa phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bình Dương, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mang những tình cảm, sự sẻ chia từ tấm lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến với miền Trung. Cũng với mong muốn giúp sức người dân nơi đây sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình, TP.Dĩ An vừa phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức đoàn cứu trợ "Tiếp sức miền Trung sau lũ" tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị...

tang qua MT HVU.jpg

Nhà báo Hồ Văn (Báo Bình Dương) đi theo các đoàn thiện nguyện, trao quà cho bà con tỉnh Quảng Trị​

Bà Trần Thị Kim Lan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, qua công tác vận động, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tình nguyện quyên góp ủng hộ số tiền hơn 22 tỷ đồng và các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cùng với đó, hàng trăm đoàn thiện nguyện trong tỉnh đã đến chia sẻ kịp thời với người dân miền Trung thân yêu.

"Điều đó thể hiện tấm lòng của người dân Bình Dương, các doanh nghiệp đã chung tay hướng về miền Trung để chia sẻ, hỗ trợ người dân sớm khắc phục các hậu quả thiên tai, vượt qua những khó khăn để ổn định cuộc sống. Những hành động ý nghĩa này đã góp phần tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh thêm ý nghĩa", bà Trần Thị Kim Lan khẳng định.

 

Lượt người xem:  Views:   1750
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện