Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 19/11/2020, 19:00
81% kiến nghị cử tri đã được giải quyết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/11/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 19-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa IX. ​

Ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đối với 161 kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15, đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết xong 131/161 kiến nghị, đạt 81,4% (trong đó, có 18 kiến nghị đã phân công cấp huyện giải quyết), còn lại 30 kiến nghị (chiếm 18,6%) đang nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch, lộ trình trong thời gian tới.

Đối với kiến nghị của cử tri tại Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 20/7/2017 và các Kỳ họp thứ 4, thứ 5, thứ 7, thứ 8, thứ 10, thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX, đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết 32/40 kiến nghị, đạt 80%; còn lại 08 kiến nghị sẽ tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

IMG_2946.JPG

Đại biểu trình bày ý kiến tại buổi giám sát

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh tiếp tục được UBND tỉnh và các ngành quan tâm thực hiện; tỷ lệ nội dung kiến nghị đã được tiếp thu, xem xét giải quyết và trả lời đạt 100%, trong đó, tỷ lệ nội dung được tiếp thu, giải quyết xong đạt 81,4%. Tỷ lệ này thấp hơn tỷ lệ giải quyết của Kỳ họp thứ 12 (90,2%) nhưng vẫn là tích cực, đáng ghi nhận trong tình hình tỉnh phải thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch Covid-19... Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo, phân công cụ thể các sở, ngành tiếp tục giải quyết trong năm 2020 đối với các kiến nghị còn tồn đọng, chưa được giải quyết trong thời gian trước.

Hầu hết các kiến nghị đã được giải quyết có kết quả, nội dung trả lời đầy đủ, rõ ràng, có xác định thời gian, tiến độ thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của cử tri trên địa bàn. Các ngành và địa phương có sự phối hợp trong việc tiếp thu, giải quyết, xử lý những vướng mắc, bất cập liên quan đến công tác quản lý của cơ quan, đơn vị mình.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong trả lời kiến nghị thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, môi trường, an toàn thực phẩm, y tế…

hqd phat bieu 112020.JPG

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Hồ Quang Điệp cho rằng, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị đạt kết quả tốt về cả tỷ lệ và chất lượng, cho thấy nỗ lực của UBND tỉnh trong tình hình khó khăn hiện nay. Điều đáng ghi nhận, UBND tỉnh đã có chỉ đạo kịp thời và giải pháp khá cụ thể đối từng vụ việc, đồng thời các sở, ngành cũng đã cử cán bộ trực tiếp theo đoàn tiếp xúc cử tri để ghi nhận và giải đáp thắc mắc cho người dân. Nhìn chung, công tác giải quyết kiến nghị cử tri cơ bản đáp ứng nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành chú trọng chất lượng giải quyết, cách thức trả lời.

Thời gian tới, đề nghị UBND tỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế; tập trung khắc phục, xử lý sớm các kiến nghị chưa được giải quyết; chỉ đạo các địa phương, sở ngành phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vấn đề…​​

Lượt người xem:  Views:   1123
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện