Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 16/11/2020, 19:00
Ra mắt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 16-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ công bố ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" trên thiết bị di động do Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố trên phạm vi cả nước. ​

Tại điểm cầu Bình Dương tham dự có lãnh đạo BHXH tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành.

VssID - BHXH số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin như mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7...

Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời, ứng dụng VssID còn là một kênh truyền thông cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

IMG_2923.JPG 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương​

IMG_2922.JPG

Đại biểu tìm hiểu về ứng dụng"VssID - Bảo hiểm xã hội số" trên thiết bị di động​

Phát biểu sau khi bấm nút công bố ứng dụng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc ra đời ứng dụng là một bước tiến mạnh mẽ, thiết thực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH, góp phần vào chiến lược số Quốc gia và xây dựng Chính phủ điện tử. Bằng việc cung cấp ứng dụng này, BHXH Việt Nam đã thể hiện tinh thần tiên phong của mình trong nỗ lực tạo thuận lợi cho người dân.

Thủ tướng ghi nhận và biểu dương BHXH Việt Nam thời gian qua đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của ngành nhằm mang lại các lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Hiện nay, diện bao phủ BHXH được mở rộng, tăng hơn 1,3 lần so với năm 2015, chiếm gần 33% lực lượng lao động vào năm 2020; tỷ lệ tham gia BHYT tăng từ 76,5% năm 2015 lên khoảng 91% năm 2020… Kết quả này đáng trân trọng. ​

Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng của các hệ điều hành này và thực hiện tìm kiếm với từ khóa “VssID” thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác. Sau khi cài đặt, người dùng khởi động ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng của ứng dụng trên màn hình thiết bị di động. Người dùng phải có tài khoản giao dịch điện tử BHXH với cơ quan BHXH để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích của ứng dụng. Cụ thể thực hiện qua các bước sau đây:

Bước 1: Để đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích của ứng dụng, người dùng cần đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, người dùng truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/dang-ky và làm theo hướng dẫn (ghi đúng số điện thoại để xác nhận thông tin đăng ký và mã OTP cho các giao dịch sau này).

Bước 2: Sau khi tiến hành đăng ký tài khoản giao dịch điện tử online, người dùng tiến hành in Tờ khai (ký và ghi rõ họ tên), nộp Tờ khai tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Cơ quan BHXH (đơn vị người dùng đã lựa chọn khi đăng ký trong Tờ khai); xuất trình CMND/thẻ Căn cước công dân/hộ chiếu để xác minh thông tin.

Bước 3: Trường hợp hồ sơ hợp lệ, hệ thống thực hiện cấp và kích hoạt tài khoản cá nhân sử dụng giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo chấp thuận kèm thông tin về tài khoản giao dịch BHXH điện tử vào địa chỉ thư điện tử (nếu có) và gửi tin nhắn tới số điện thoại đã được đăng ký sau khi nhận đủ hồ sơ đăng ký. Cá nhân có trách nhiệm đổi mật khẩu tài khoản đã được cấp lần đầu và thay đổi mật khẩu ít nhất 06 tháng một lần để đảm bảo an toàn, bảo mật.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo về việc không chấp nhận đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử vào địa chỉ thư điện tử (nếu có) và gửi tin nhắn tới số điện thoại đã đăng ký sau khi nhận được hồ sơ cung cấp lý do không chấp thuận hồ sơ. Cá nhân căn cứ thông báo này để hoàn chỉnh thông tin đăng ký.

​​​Mọi vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng của BHXH Việt Nam 1900.9068 hoặc cơ quan BHXH nơi gần nhất để được hỗ trợ.​


Lượt người xem:  Views:   3781
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện