Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 30/11/2020, 17:00
Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Úc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 30-11, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng Thương mại Úc tại Việt Nam (Auscham) tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Úc. 

​Tham dự hội thảo, tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Minh Dương - Chủ tịch Phòng Thương mại Úc tại Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, Becamex IDC.

Tại điểm cầu Úc, tham dự có bà Lynda Worthaisong - Trợ lý Bộ trưởng, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc; ông Trịnh Đức Hải - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney; ông Michael Sharpe, Giám Đốc Trung tâm Phát triển sản xuất Úc.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Theo đó, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,78%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ); cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27,4 tỷ đô la Mỹ (tăng 8,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21,4 tỷ đô la Mỹ (tăng 7,5%); thặng dư thương mại của tỉnh năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ.

Về đầu tư nước ngoài (FDI), trong năm, tỉnh Bình Dương đã thu hút được thêm 1 tỷ 732 triệu đô la Mỹ vốn FDI. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.913 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 300 triệu đô la Mỹ; là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và TP.Hà Nội.


Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, thảo luận về tình hình thương mại, ngoại giao giữa Úc và Việt Nam; chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Các doanh nghiệp Úc cũng quan tâm tìm hiểu về Luật Đầu tư của Việt Nam cùng các chính sách đối với nhà đầu tư nước ngoài. Đại diện Becamex IDC đã giới thiệu về các khu công nghiệp tại Bình Dương và các dự án của Becamex IDC.

Ngày 26/02/1973, Việt Nam và Úc thiết lập quan hệ ngoại giao; đến năm 2018, hai nước đã ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia. Sau 47 năm Việt Nam và Úc thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Thương mại, kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa hai quốc gia không ngừng gia tăng, trong năm 2019, kim ngạch hai chiều đạt gần 8 tỷ đô la Mỹ. Tính đến nay, Úc là một trong 20 quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 511 dự án và tổng vốn đầu tư đạt gần 2 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Úc đã đầu tư 29 dự án với tổng số vốn 132 triệu đô la Mỹ, chiếm gần 7% tổng vốn đầu tư Úc tại Việt Nam.

Kết thúc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Bình Dương là một trong các tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Úc đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư, để cảm nhận đầy đủ hơn về môi trường đầu tư và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương phục vụ cho nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là nhà đầu tư Úc trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, tỉnh có cơ hội giới thiệu cụ thể hơn về các tiềm năng, cũng như lợi thế của tỉnh Bình Dương và các lĩnh vực Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   1925
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện