Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 12/11/2020, 16:00
Cập nhật kiến thức đối ngoại cho cán bộ, công chức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/11/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 12-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lớp cập nhật kiến thức đối ngoại cho 160 cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại các tỉnh, thành: Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự có ông Phạm Thành Nam - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh​.

T​rong 02 ngày 12 và 13/11/2020, các học viên sẽ được giảng viên, báo cáo viên truyền đạt 03 chuyên đề: Kỹ năng giao tiếp đối ngoại; giai đoạn mới của Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và một số vấn đề đặt ra trong quá trình thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA); tình hình thế giới hiện nay và liên hệ ngoại giao của Việt Nam, công tác đối ngoại của địa phương.

Theo ông Lê Phú Hòa - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, hoạt động đối ngoại của Bình Dương trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của một tỉnh Bình Dương năng động, sáng tạo, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đáng khích lệ, hoạt động đối ngoại của Bình Dương cũng như các tỉnh, thành phố trong khu vực vẫn còn một số mặt hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của công tác đối ngoại trong tình hình mới. Sự phối hợp của các cơ quan, đoàn thể và các địa phương trong hoạt động đối ngoại chưa chặt chẽ. Đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại của một số sở, ngành, địa phương chưa nắm bắt được nghiệp vụ cơ bản, thiếu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Chính vì vậy, lớp cập nhật kiến thức đối ngoại lần này là cơ hội để cán bộ, công chức của Bình Dương và các tỉnh, thành trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại. Đồng thời cập nhật thêm thông tin về tình hình khu vực và thế giới, về quan hệ đối ngoại của Việt Nam, cơ hội và thách thức của hoạt động đối ngoại trong tình hình mới.


Học viên trao đổi với giảng viên Phạm Trần Thanh Thảo - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh​

Lượt người xem:  Views:   1743
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện