Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/11/2020, 17:00
Công bố 60 doanh nghiệp trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/11/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 10-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020.

Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện 60 doanh nghiệp nằm trong Sách Xanh năm 2020.

Sách Xanh tỉnh Bình Dương được công bố định kỳ 02 năm 01 lần, nhằm tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Tiếp theo thành công của việc công bố Sách Xanh trong thời gian qua, năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, khảo sát, lấy mẫu phân tích các nguồn thải để đánh giá công tác bảo vệ môi trường tại 82 doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí đánh giá đã được UBND tỉnh Bình Dương ban hành tại Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND ngày 06/3/2018. Kết quả, có 60 doanh nghiệp được đưa vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020, trong đó có 19 doanh nghiệp trong nước và 41 doanh nghiệp nước ngoài (08 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp và 52 doanh nghiệp trong khu công nghiệp).

Công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020 nhằm tiếp tục biểu dương, khích lệ, khơi dậy tinh thần của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, thông qua việc công bố và công khai hóa các thông tin về môi trường của các cơ sở sản xuất công nghiệp cũng giúp cộng đồng giám sát, tạo động lực để doanh nghiệp làm tốt công tác môi trường.


Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ​

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và tôn vinh thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp. Ông hy vọng các doanh nghiệp này trở thành những nhân tố tiên phong, từ đó huy động ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức tham gia.

Để ngày càng có nhiều doanh nghiệp nằm trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị, thành phố và các ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, tiêu chí đánh giá, phân hạng các doanh nghiệp theo Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vinh danh các doanh nghiệp đạt Sách Xanh trên các phương tiện thông tin truyền thông; nghiên cứu, đề xuất thêm các lợi ích thiết thực hơn cho doanh nghiệp khi được tỉnh công bố Sách Xanh và khen thưởng để khuyến khích được nhiều hơn nữa số lượng doanh nghiệp tự đăng ký tham gia, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, ngoài việc tôn vinh 60 doanh nghiệp, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp xuất sắc (có tổng cộng từ 100 điểm trở lên) trong tổng số 60 doanh nghiệp được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020.



Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao biểu trưng và ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 doanh nghiệp xuất sắc


Tôn vinh các doanh nghiệp được ghi tên vào Sách Xanh Bình Dương 2020​

Tải về Danh sách 60 doanh nghiệp​ trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020.

Lượt người xem:  Views:   2252
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện