Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 25/11/2020, 17:00
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - Sáng 25-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX thuộc lĩnh vực VHXH. Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. ​

​Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại cuộc họp, Ban VHXH đã thông qua 04 dự thảo báo cáo thẩm tra. Cụ thể, đối với dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mức hỗ trợ xây dựng mới tăng 20 triệu đồng/căn (từ 80 triệu đồng lên 100 triệu đồng); đồng thời, hỗ trợ thêm 20 triệu đồng/căn cho nhà xây dựng trên nền đất yếu. Mức hỗ trợ sửa chữa tăng 10 triệu đồng/căn (từ 40 triệu đồng lên 50 triệu đồng); đồng thời, hỗ trợ thêm 10 triệu đồng/căn cho nhà xây dựng trên nền đất yếu. Ban VHXH thống nhất với mức hỗ trợ như dự thảo Nghị quyết và cho rằng phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh.

IMG_2967.JPG

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Theo dự thảo Quy định chế độ chính sách xã hội đối với một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mức chuẩn trợ cấp nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội; trợ cấp xã hội tại cộng đồng; hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi chung mức chuẩn trợ giúp xã hội) được nâng lên thành 400.000 đồng/tháng so với mức hiện hưởng là 340.000 đồng/tháng. Đối với các nội dung còn lại, giữ nguyên mức hiện hưởng. Ban VHXH đánh giá quy định này phù hợp với tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách của địa phương và thống nhất trình Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX xem xét thông qua.

Qua thẩm tra, Ban VHXH cũng thống nhất trình HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Sau khi Nghị quyết được ban hành, Ban đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân về các quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm y tế, nhất là đối với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và bảo đảm kinh phí cho mọi hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh công lập.

Đối với dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Bình Dương, Ban VHXH HĐND tỉnh nhất trí với dự thảo. Đồng thời đề nghị, sau khi Nghị quyết được ban hành, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành liên quan sớm tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; đổi mới công tác quản lý, tập trung khắc phục những hạn chế, bất cập.

IMG_2965.JPG

Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh kết luận cuộc họp​

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trịnh Đức Tài yêu cầu các sở ngành liên quan tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện các Tờ trình dự thảo Nghị quyết. Riêng đối với dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh cần rà soát lại khung giá dịch vụ y tế, đánh giá tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Lượt người xem:  Views:   1042
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện