Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/11/2020, 18:00
ADB sẵn sàng hợp tác với Bình Dương trong những dự án mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2020 | Phương Chi

​TTĐT - Sáng 17-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (AD​B) do ông Andrew Jeffries – Giám đốc Quốc gia, Cơ quan thường trú tại Việt Nam, Vụ Đông Nam Á làm Trưởng đoàn.​

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa UBND tỉnh Bình Dương và ADB giai đoạn 2021-2025. Theo đó, Bình Dương quan tâm và ưu tiên đầu tư lĩnh vực giao thông đô thị qua hình thức hợp tác công tư (PPP), điển hình như dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13. Trong lĩnh vực nước và phát triển đô thị, tỉnh sẽ mở rộng các nhà máy nước nhằm nâng tổng công suất cấp nước lên khoảng 900.000 m3/ngày đêm. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng phát triển giáo dục đại học, phát triển kỹ năng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các dự án chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, dự án tiết kiệm năng lượng phục vụ xây dựng Thành phố thông minh…

Qua trao đổi, ông Andrew Jeffries đánh giá cao sự phát triển nhanh và năng động của Bình Dương, cũng như những định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Ông khẳng định, ADB sẵn sàng hợp tác với Bình Dương trong những dự án mới. Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cho các dự án đang triển khai thực hiện và sẽ thực hiện trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi làm việc​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của ADB dành cho Bình Dương, đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở ngành rà soát nhu cầu trong từng lĩnh vực để kết nối với ADB cùng hợp tác triển khai. Đặc biệt, Bình Dương đang triển khai Đề án xây dựng Thành phố thông minh nên rất cần sự hỗ trợ của ADB để đầu tư phát triển sâu các giải pháp kỹ thuật cho Đề án này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối kết nối với ADB cùng tính toán phương án hợp tác trong thời gian tới.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc tặng quà lưu niệm cho ông Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia, Cơ quan thường trú tại Việt Nam, Vụ Đông Nam Á, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)

Lượt người xem:  Views:   1397
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện