Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 01/10/2020, 15:00
Bất động sản Bình Dương: Cơ hội đầu tư mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 01-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo "Bất động sản Bình Dương: Cơ hội đầu tư mới".

Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Khởi - Cục Phó Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa với Bình Dương nhằm tìm giải pháp giúp địa phương trong công tác quy hoạch, quản lý, đồng thời giúp nhà đầu tư, người dân nhận diện rõ cơ hội của thị trường bất động sản. Ông mong muốn các chuyên gia, nhà đầu tư chia sẻ thuận lợi, khó khăn và đóng góp ý kiến để tỉnh có định hướng phát triển bất động sản tốt nhất trong tương lai.


Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động. Bình Dương hiện có 114 dự án nằm trong danh sách đạt chuẩn và được phê duyệt 1/500, trong đó TP.Thủ Dầu Một 15 dự án, TP.Thuận An 36 dự án, TP.Dĩ An 23 dự án, TX.Tân Uyên 23 án, TX.Bến Cát 11 dự án, huyện Bàu Bàng 06 dự án.

Theo ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương, có nhiều nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Bình Dương sôi động. Bình Dương có kinh nghiệm phát triển nhiều dự án bất động sản từ những năm 2007. Những bài học cả thành công lẫn thất bại đã giúp Bình Dương cải thiện rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Các chủ đầu tư đến Bình Dương phát triển các dự án nhà ở đã dần đáp ứng nhu cầu của người mua. Một nguyên nhân nữa là trong những năm gần đây, giá đất ở TP.Hồ Chí Minh tăng gấp nhiều lần so với các khu vực lân cận. Do đó, nhiều chủ đầu tư chuyển hướng sang các khu vực lân cận để đầu tư và Bình Dương là nơi có nhiều lợi thế nhất.

Trong khi đó, các chuyên gia, nhà đầu tư cho rằng, thị trường bất động sản Bình Dương thu hút được giới đầu tư nhờ hưởng lợi từ việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, trung tâm thương mại. Điểm vượt trội ở Bình Dương là các cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản làm thủ tục pháp lý dự án rất nhanh, giúp các công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh, giảm thiểu thời gian chờ, nắm bắt được xu hướng của thị trường. Bên cạnh đó, hạ tầng tiện ích cao cấp với quy mô lớn tại Bình Dương cũng dần được hoàn thiện. Bình Dương hiện có khoảng hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực tăng từ 20-25%... Tất cả tạo sức hút mạnh mẽ, lôi cuốn các nhà đầu tư bất động sản về Bình Dương thực hiện dự án.


PGS.TS Trần Đình Thiên – Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế Chính phủ trao đổi tại hội thảo

Lượt người xem:  Views:   3247
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện