Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 04/09/2020, 16:00
Bí thư Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với hơn 4.500 đại biểu cấp ủy, chính quyền các cấp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 04-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. ​

​Tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh có ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Hội nghị được thực hiện trực tuyến đến 103 điểm cầu ở cả 03 cấp với khoảng 4.500 đại biểu tham dự tại các điểm cầu. Đây là hội nghị đối thoại lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến có quy mô lớn, với sự tham gia của lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

bi thu doi thoai 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh​

Báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 9,35%, vượt kế hoạch đề ra, GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 155,7 triệu đồng/năm. Thu hút đầu tư có chuyển biến lớn, tổng số doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh đến cuối nhiệm kỳ tăng 2,5 lần số lượng doanh nghiệp và gần 03 lần về vốn so với nhiệm kỳ trước; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 12 tỷ đô la Mỹ, đến cuối nhiệm kỳ có 3.865 dự án, tổng số vốn đăng ký là 34,93 tỷ đô la Mỹ (gấp 1,56 lần dự án và gấp 1,66 lần về vốn so với ban đầu). Cùng với đó, tỉnh luôn quan tâm và thực hiện tốt các chính sách chăm lo cải thiện vật chất, tinh thần cho nhân dân. Công tác phát triển Đảng được quan tâm đúng mức và vượt chỉ tiêu đề ra, trong nhiệm kỳ phát triển được 10.269 đảng viên mới.

bthu doi thoai 3.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng

Định hướng của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo  hướng văn minh, hiện đại.

Về tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, tính đến 01/9/2020, tổng số tiền chi hỗ trợ đến tất cả các đối tượng là 79,6 tỷ đồng. Nhìn chung việc hỗ trợ đã được triển khai tích cực và rà soát kỹ lưỡng danh sách, không để trùng lắp, bỏ sót hoặc sai đối tượng, tới thời điểm này chưa ghi nhận ý kiến thắc mắc nào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND phấn khởi cho biết, trong những ngày đầu tháng 09 có 02 sự kiện góp phần vào thành tựu phát triển của tỉnh trong năm 2020, đó là Bình Dương xếp thứ 04 về ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử và đạt thứ hạng cao trong Kỳ thi THPT 2020.

Phát biểu gợi ý một số vấn đề trước khi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, với tinh thần dân chủ, cởi mở, Bí thư mong muốn đại diện các cấp ủy, chính quyền nêu lên được những bất cập trong công tác tại cơ sở, những khó khăn, bức xúc của địa phương. Đặc biệt là những đóng góp, hiến kế của các đại biểu góp phần xây dựng sự phát triển của tỉnh.

bi thu doi thoai 4.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một​

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã trao đổi xoay quanh những nội dung về công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý nhà nước đối với các tuyến đường, cải cách hành chính, hạ tầng giao thông, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, chính sách hỗ trợ ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đô thị hóa… Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đã giải đáp thỏa đáng từng trường hợp cụ thể, đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cơ sở, các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, bức xúc mà đại biểu trình bày trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, đúng quy định của Nhà nước.

Ngoài trả lời những thắc mắc của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin về tiềm năng phát triển của tỉnh trong thời gian tới với điểm nhấn là những công trình trọng tâm mang tầm vóc, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, những quy hoạch về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị trong tương lai.

bi thu doi thoai 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị​

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đề nghị các sở, ban ngành chức năng ghi nhận các ý kiến, phối hợp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả những vướng mắc, tồn tại, không để kéo dài ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và phát triển của tỉnh. Những nỗ lực và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm rất đáng tự hào. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức, tỉnh đã cam kết với Trung ương và Chính phủ là giữ nguyên các chỉ tiêu phát triển kinh tế, do đó đòi hỏi có sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân. Thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành tập trung phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, không lơ là chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mục tiêu đề ra, tập trung tháo gỡ khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công, tiến hành rà soát khó khăn vướng mắc, khiếu nại, khiếu kiện của người dân, giải quyết ngay từ cơ sở không để phát sinh điểm nóng…

Lượt người xem:  Views:   2193
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện