Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 26/08/2020, 10:00
Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 26-8, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC, Phòng Công nghiệp và Thương mại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản.

Dự hội thảo có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Becamex IDC cùng gần 200 doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng cho biết, hiện tại, Bình Dương đứng thứ 2 sau TP.Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư hơn 35 tỷ đô la Mỹ, gồm 3.888 dự án của doanh nghiệp đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2020, mặc dù ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng tỉnh đã thu hút thêm 01 tỷ 089 triệu đô la Mỹ vốn FDI,79 dự án đầu tư mới, 59 dự án điều chỉnh tăng vốn và 283 dự án góp vốn. Nhìn chung, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động ổn định.

 

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Bình Dương

Hiện tại, tỉnh đang xây dựng Thành phố thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và phục vụ các nhà đầu tư đến làm việc và sinh sống. Bình Dương cũng đang tiến hành nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt, cảng sông vận chuyển hàng hóa kết nối các khu công nghiệp với các đầu mối giao thông và cảng biển với mục tiêu đưa tỉnh trở thành địa bàn trọng điểm trong lưu chuyển hàng hóa trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các ngành nghề có giá trị sản xuất cao để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã thảo luận những vấn đề liên quan đến chính sách đầu tư của Bình Dương; những ngành nghề tỉnh đang ưu tiên thu hút; những quy định pháp luật liên quan đến việc xuất, nhập khẩu hàng hóa; đào tạo nguồn lao động chất lượng cao; tình hình đầu tư, hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương...

 Ông Mai Hùng Dũng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời cụ thể các vấn đề doanh nghiệp quan tâm. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, với những nỗ lực liên tục và thường xuyên của Chính phủ, của chính quyền tỉnh Bình Dương, môi trường kinh doanh và hệ thống khung pháp lý của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam. Bình Dương hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư.

Lượt người xem:  Views:   4936
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện