Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/07/2020, 17:00
Nguồn quỹ Công đoàn hỗ trợ hơn 40.000 nữ công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 17-7, tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh (TP. Thuận An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ về phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010 – 2020.

Trong 10 năm qua, công tác vận động nữ CNVCLĐ, nhất là nữ CNLĐ tại các doanh nghiệp luôn được tập trung quan tâm thực hiện. Các cấp Công đoàn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật và chế độ có liên quan trực tiếp đến lao động nữ và trẻ em, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ. Hàng năm, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lao động nữ. Cụ thể, trong 10 năm, các nguồn quỹ do Công đoàn các cấp phát động với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng, đã giúp cho 40.113 CNVCLĐ, thành lập được 310 chi hội, câu lạc bộ nữ công nhân với hơn 25.926 thành viên tham gia, đã có 250.690 lượt phụ nữ được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho 124.178 học sinh con CNLĐ với tổng số tiền gần 60 tỷ.

IMG_2132.JPG

Đại diện ngân hàng Vietinbank trao học bổng cho con em CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2020 đã thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ đăng ký tham gia. Qua phong trào, đã góp phần nâng cao nhận thức, tính tự giác, trách nhiệm của nữ CNVCLĐ đối với sự tiến bộ, phát triển của bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong tất cả các lĩnh vực, nhiều nữ CNVCLĐ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chủ động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay có 1.905 Công đoàn cơ sở (CĐCS) đăng ký phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", trong đó có 1.076 CĐCS ngoài Nhà nước; số lượng đoàn viên, lao động nữ đăng ký tham gia đạt tỷ lệ 65% so với tổng số nữ đoàn viên Công đoàn. Kết quả, trong 10 năm qua, đã có gần 2.500 lượt tập thể, cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen.

IMG_2094.JPG

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh và tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua cho 05 tập thể và tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010-2020. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh trao 36 giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp tháng 3", trao 100 suất học bổng "Chắp cánh ước mơ" - Vietinbank năm 2020 cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

IMG_2099.JPG

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

​ IMG_2118.JPG

LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp tháng 3"​

Lượt người xem:  Views:   1240
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện