Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/07/2020, 16:00
Giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 17-7, tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa IX, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã trình bày một số giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong trạng thái bình​​ thường mới, thực hiện "mục tiêu kép" - vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch. 

Theo đó, tiếp tục quán triệt phương châm của Chính phủ: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả", nhất quán quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2020, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2016-2020, UBND tỉnh sẽ triển khai thực hiện bổ sung 04 giải pháp trọng tâm.

Thứ nhất, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 77 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 84 của Chính phủ nhằm khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; triển khai thực hiện tất cả các biện pháp để doanh nghiệp, người lao động tiếp cận các chính sách hỗ trợ đơn giản, thuận tiện, kịp thời.

Thứ hai, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các ngành, các cấp cần tập trung tháo gỡ các khó khăn trên các ngành, lĩnh vực. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020; theo dõi tình hình, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho từng dự án cụ thể, đặc biệt là các dự án trọng điểm, quy mô lớn, có điều kiện thuận lợi đưa vào sử dụng, có tác động lan tỏa. Đối với các dự án triển khai chậm tiến độ, chưa đạt yêu cầu, tỉnh sẽ chủ động, cương quyết thực hiện điều chuyển vốn sang các chủ đầu tư khác, các địa phương khác. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phải bám sát nội dung Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo và kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến Chính phủ về đầu tư công ngày 16/7/2020; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các kết luận của Thủ tướng.

Hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp qua nhiều kênh, với nhiều phương thức để các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động nguồn hàng khi thị trường các nước trên thế giới mở lại bình thường và tận dụng cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam có hiệu lực từ tháng 8/2020.

Chú trọng thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Đây là thời điểm cần phải quan tâm và tập trung nhiều hơn cho công tác đảm bảo an sinh xã hội. Các ngành, các địa phương phải theo dõi sâu sát, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm của người dân, công nhân lao động tại địa phương, cơ sở, để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, trong đó hết sức quan tâm đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có thu nhập thấp và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, chủ động phương án phòng, chống thiên tai, cảnh báo mưa lũ, sạt lở, tác động của thời tiết nhằm hạn chế tối đa thiệt hại tới sản xuất và cuộc sống của người dân.

Thứ ba, tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chú trọng nắm chắc tình hình an ninh trong công nhân, an ninh tại các khu, cụm công nghiệp; giải quyết tốt các tranh chấp lao động, đình, lãn công. Kiên quyết xử lý đối với các đối tượng xấu lợi dụng tình hình để xuyên tạc, chống phá, gây mất an ninh, trật tự xã hội.

Thứ tư, tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; phát động các phong trào thi đua trong các ngành, các cấp, chủ động quyết liệt phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của ngành mình, địa phương mình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, cùng với làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục năng động, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp chủ yếu và nhiệm vụ cụ thể đã đề ra; đồng thời, tiếp thu những ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri; khẩn trương triển khai và cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại kỳ họp này, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Lượt người xem:  Views:   1708
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện