Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 03/07/2020, 22:00
Bình Dương tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 03-7, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp​ luật về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc trên địa bàn tỉnh năm 2020 cho 500 đại biểu đại diện một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.​

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch số 3647/KH-UBND ngày 03/6/2016 về thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; phổ biến các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn PCCC và CNCH. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, việc PCCC phải tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản. Đó là, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động PCCC. Trong hoạt động PCCC lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Mọi hoạt động PCCC trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp như Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống cháy, nổ tại công ty mình.


Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phổ biến các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH​

Bình Dương là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 14 vụ cháy gây thiệt hại gần 22 tỷ đồng. Vì vậy, hội nghị giúp cho người đứng đầu các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người lao động, nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác PCCC, CNCH và bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Đồng thời xác định rõ hơn tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH để chủ động có kế hoạch, giải pháp tăng cường công tác PCCC, CNCH; kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 


Đại biểu dự hội nghị​

Lượt người xem:  Views:   2504
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện