Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/07/2020, 11:00
Điện lực Bình Dương chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa tai nạn điện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/07/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA) và tai nạn điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tăng một cách đột biến. Trước tình trạng trên, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền, ngăn ngừa các vi phạm hành lang an toàn lưới điện và nâng cao ý thức phòng ngừa tai nạn điện trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, trong 06 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn điện thương tâm. Cụ thể, sự cố do vi phạm HLATLĐCA là 27 vụ, tăng 16 vụ so với cùng kỳ năm 2019; sự cố do xây nhà, lắp biển hiệu vi phạm HLATLĐCA là 02 vụ; tai nạn điện trong nhân dân là 09 vụ; tai nạn điện trong dân do vi phạm HLATLĐCA là 02 vụ.

Công ty Điện lực Bình Dương đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản và kịp thời xử lý 86 vụ vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính 18 trường hợp và gửi địa phương xử phạt với tổng số tiền 255 triệu đồng.

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ vi phạm HLATLĐCA và tai nạn về điện là do tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, công trình xây dựng khắp mọi nơi, trong khi người dân thực sự chưa ý thức được mối nguy hiểm khi vi phạm HLATLĐCA, chưa nhận thức mức độ nghiêm trọng trong vấn đề đảm bảo an toàn trong sử dụng, vận hành các thiết bị điện, không tự trang bị hoặc cập nhật kiến thức về an toàn điện.  

Ông Hồ Văn Bình – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Điện lực đã chủ động tuyên truyền và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa sự cố, tai nạn điện, vi phạm HLATLĐCA trong dân. Cụ thể, lắp đặt bảng pano cảnh báo an toàn điện cho người dân khi phát hiện công trình đang xây dựng, kể cả các phương tiện thi công cơ giới (xe cẩu, xe cuốc, xe bơm bê tông,…) thi công trong hoặc ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ vi phạm HLATLĐCA gây tai nạn cho người, sự cố cho lưới điện, cảnh báo về mức độ nguy hiểm về việc không quan tâm đến kiến thức an toàn điện trong sử dụng điện. Phát 50.000 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA, an toàn sử dụng điện đến các hộ dân đang sinh sống dọc theo hành lang lưới điện, yêu cầu người dân, doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm hành lang an toàn lưới điện đối với hộ dân sống dọc các tuyến đường. Hàng tuần, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương và các cơ quan truyền thông đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều phóng sự tuyên truyền cảnh báo tai nạn điện trong dân, sự cố cho lưới điện khi vi phạm HLATLĐCA.

Để khắc phục tình trạng tai nạn điện trong dân và những hành vi vi phạm HLATLĐCA, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và thực hiện tiết kiệm điện các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện phối hợp tiếp tục thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật quy định về an toàn điện và Quyết định số 18/2015/QĐ-UBND ngày 13/5/2015 của UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quy định trách nhiệm quản lý công trình lưới điện và xử lý các hành vi vi phạm về an toàn điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Công ty Điện lực Bình Dương thường xuyên kiểm tra lưới điện, kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm mới; kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm. Đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nâng cao ý thức về việc chấp hành quy định về đảm bảo HLATLĐCA và phải tăng cường tìm hiểu, thực hiện các biện pháp an toàn trong sử dụng điện và phòng tránh tai nạn về điện có thể xảy ra trong dân, đặc biệt là người dân không được quá chủ quan về việc an toàn trong sử dụng điện.

Lượt người xem:  Views:   1631
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện