Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 30/07/2020, 11:00
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2020 | Thanh Liêm

TTĐT - Ngày 30-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn cán bộ Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.​

Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông  Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

​Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020, tuy nhiên trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tỉnh đã tập trung thực hiện nhiệm vụ "kép" - vừa tăng cường phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội để đảm bảo mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Đồng thời tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PBTTTNHT30.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi làm việc​

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bám sát các văn bản, chỉ đạo của Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, kế hoạch theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đến nay, đã hoàn thành 100% đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; 10/14 đại hội cấp trên cơ sở (chiếm 71%). Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương Bí thư cấp ủy không phải người địa phương tại 7/9 huyện, thị, thành phố; thực hiện mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND cấp huyện. Công tác nhân sự được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tỷ lệ nữ và tỷ lệ trẻ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Văn kiện đại hội các cấp được chuẩn bị công phu, đúng quy định, chặt chẽ và đạt chất lượng cao. Các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn ​quốc lần thứ XIII của Đảng được đặc biệt quan tâm, bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú.

Trong nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương đã đạt được kết quả khá toàn diện. Trong đó, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt và vượt 16/18 chỉ tiêu đã đề ra; Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,35%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 8,3%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 155,7 triệu đồng vào năm 2020 (chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 142,6 triệu đồng). Bình Dương là tỉnh đầu tiên trong cả nước không còn hộ nghèo theo chuẩn đa chiều.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những thành tích của tỉnh đạt được, đã góp phần vào thành tựu chung của cả nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo năng động, sáng tạo của Đảng bộ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

truong BTCTWPMC230.jpg

Ông Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc​

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục duy trì sự đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng cùng nhau giải quyết và vượt qua mọi khó khăn, tập trung thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương; kịp thời biểu dương, khen thưởng người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, những tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu. Hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở đảm bảo chất lượng,  đúng tiến độ và chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với báo cáo chính trị phải bám sát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra để đánh giá khách quan, toàn diện, sát thực tế, làm rõ ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan.

Công tác nhân sự cấp ủy phải gắn liền với việc thực hiện công tác nhân sự phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, phải đánh giá cán bộ "đúng và trúng" để bố trí đúng người, đúng việc. Phải kết hợp hài hòa giữa chuyên môn đào tạo với sở trường, năng khiếu; giữa kinh nghiệm với chiều hướng phát triển, giữa tính phổ biến và tính đặc thù; phải công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, khách quan, công tâm. Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng nhưng cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín.

Về việc xây dựng phương hướng trong thời gian tới, cần dự báo chính xác tình hình, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá, nhất là các giải pháp huy động nguồn lực trong nhân dân, trong doanh nghiệp và đề xuất với Trung ương các cơ chế, chính sách phù hợp, khả thi, hiệu quả. Tập trung cao độ xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng và chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân một cách vững chắc, nhất là trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và trong toàn Đảng bộ để tạo sự lan tỏa trong toàn dân.

Về an ninh, quốc phòng, phải nắm chắc tình hình không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, nhất là trong thời gian tiến hành Đại hội Đảng, bầu cử HĐND các cấp và bầu cử Quốc hội. Tập trung xây dựng "thế trận quốc phòng toàn dân - thế trận an ninh nhân dân - thế trận lòng dân vững chắc".​

Lượt người xem:  Views:   2840
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện