Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 30/07/2020, 09:00
Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP tỉnh Bình Dương năm 2020, định hướng đến năm 2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 30-7, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP tỉnh Bình Dương năm 2020, định hướng đến năm 2025.​

Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018- 2020, định hướng đến năm 2025 với mục tiêu nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) để sản xuất sản phẩm truyền thống có lợi thế đạt chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập của nhân dân.

Cụ thể, năm 2020 triển khai Chương trình tại 09 huyện, thị xã, thành phố và có ít nhất 43/46 xã, 20/45 phường, thị trấn có sản phẩm đăng ký tham gia và có ít nhất 30 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp, ngành nghề truyền thống chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên điều chỉnh chỉ tiêu từ đây đến cuối năm 2020 có ít nhất 05 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đồng thời tổ chức được ít nhất 01 Hội chợ OCOP Bình Dương, hoàn thành đăng ký bảo hộ nhận diện nhãn hiệu sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu OCOP Bình Dương.

IMG_2259.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Giai đoạn 2021-2025, 100% số xã trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tham gia chương trình OCOP, có ít nhất 150 chủ thể đăng ký tham gia chương trình và ít nhất 80 sản phẩm 3 sao trở lên được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, ít nhất 03 sản phẩm đạt 5 sao được chứng nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch triển khai Chương trình, chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hệ thống tổ chức và nhân sự Chương trình OCOP.​

Lượt người xem:  Views:   1944
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện