Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/05/2020, 17:00
Bình Dương đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt các chế độ Bảo hiểm xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2020 | Kỳ Anh

TTĐT - ​Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương khuyến khích người thụ hưởng các chế độ nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp, ốm đau, thai sản… qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. ​

​Hiện BHXH Bình Dương đang quản lý hơn 2 triệu người tham gia BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), trong đó có hơn 30.000 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng. Năm 2019, có 57.637 lượt chi trả BHXH một lần, có hơn 290.000 lượt chi trả Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và có 1.699.653 lượt người hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức. Với số lượng người hưởng và số tiền chi trả lớn, nếu chỉ thực hiện chi trả bằng tiền mặt sẽ mất nhiều thời gian, chi phí và không đảm bảo an toàn tiền mặt.

Thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ trong công tác chi trả BHXH, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đối với chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng, BHXH các huyện, thị xã, thành phố có tổ chức các tổ công tác đến tận nhà người thụ hưởng để vận động, tuyên truyền về đăng ký hưởng lương hưu và trợ cấp qua tài khoản cá nhân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng chuyển từ hình thức nhận tiền mặt tại điểm chi trả qua tài khoản thẻ ATM; đồng thời phối hợp với các Ngân hàng cấp thẻ ATM miễn phí cho người mở thẻ mới (hiện nay đã có một số ngân hàng hợp tác cấp thẻ ATM miễn phí).

Theo thống kê của BHXH tỉnh, đến nay, đã có khoảng 30% người hưởng hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng nhận tiền qua tài khoản ATM (tăng hơn 3.000 người so với cuối năm 2019), đặc biệt số người hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ATM đạt khoảng 99% (chỉ trừ một số ít không đủ thông tin hoặc Chứng minh nhân dân hết hạn không thể cấp thẻ ATM). Bên cạnh đó, trên 85% đơn vị thực hiện chi trả chế độ ốm đau, thai sản qua tài khoản ATM.

Để tăng thêm tỷ lệ chi trả qua tài khoản cá nhân, thời gian tới, cơ quan BHXH và Bưu điện sẽ đẩy mạnh vận động, tuyên truyền đơn vị và người thụ hưởng đăng ký hình thức chi trả qua tài ATM. Đồng thời tiếp tục làm việc với một số Ngân hàng trên địa bàn phối hợp cấp thẻ ATM miễn phí cho người đăng ký hưởng chế độ qua tài khoản cá nhân.

Lượt người xem:  Views:   1208
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện