Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 23/05/2020, 20:00
Bình Dương phấn đấu năm 2020 đạt trên 19.000 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/05/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - Sáng 23-5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức "Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân" được trực tuyến với các điểm cầu ở Trung ương và 63 tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh.

bhxhtunguyen1.jpg​​​​

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2019, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với cơ quan BHXH các cấp tổ chức thành công 14.000 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện trực tiếp tới người dân, người lao động trong khu vực phi chính thức. Qua đó, đã phát triển được trên 276.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong năm 2019. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2020, kết quả triển khai phát triển người tham gia BHXH tự nguyện của hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT, Bưu điện là 48.000 người.

Mục tiêu Lễ ra quân nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp an sinh xã hội; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Đồng thời truyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến cuối năm 2019, Bình Dương có trên 8.700 người tham gia BHXH tự nguyện. Năm 2020 phấn đấu toàn tỉnh đạt trên 19.000 người tham gia BHXH tự nguyện theo chỉ tiêu của BHXH Việt Nam giao.

bhxhtunguyen2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu tại Lễ ra quân

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng yêu cầu BHXH tỉnh triển khai các giải pháp đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hồ sơ để người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống các đại lý thu BHXH, BHYT; nhân viên đại lý thu phải bám sát cơ sở "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", tận tình hướng dẫn, tư vấn để nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Bưu điện tỉnh với vai trò là đại lý thu BHXH, BHYT lớn của ngành BHXH cần tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên đại lý thu.

 

Lượt người xem:  Views:   1145
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện