Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 20/05/2020, 17:00
Triển khai hoạt động “Quỹ vì người nghèo” năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 20-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả vận động, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019; triển khai kế hoạch năm 2020.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2019, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" cả ba cấp của tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền gần 9 tỷ đồng. Từ kết quả vận động, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã chi hỗ trợ cho người nghèo với nhiều hình thức như: Hỗ trợ xây mới 90 căn nhà và sửa chữa 71 căn nhà Đại đoàn kết; khám, chữa bệnh miễn phí cho 3.300 lượt người; 750 học sinh nghèo được trợ giúp học tập; 5.800 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất; tặng quà Tết cho hộ nghèo… Bên cạnh đó, còn phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng.

Năm 2020, Ban vận động Quỹ xác định một số nhiệm vụ  trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân về đóng góp, xây dựng kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" các cấp; tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và Lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2020; phối hợp triển khai các chính sách an sinh xã hội; xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; chăm lo cho những đối tượng khó khăn đột xuất, hộ nghèo, cộng đồng nghèo bị thiệt hại do thiên tai; nâng cao chất lượng vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" có hiệu quả.

IMG_1354.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm yêu cầu Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp cần phối hợp với các địa phương rà soát chặt chẽ, đúng đối tượng cần trợ giúp để không làm mất đi ý nghĩa nguồn quỹ hỗ trợ. Hỗ trợ phải đúng đối tượng và đúng nhu cầu của hộ nghèo mới phát huy được tác dụng của nguồn quỹ hỗ trợ, góp phần để công tác giảm nghèo đạt hiệu quả, bền vững. Công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo" phải thường xuyên, liên tục, đảm bảo có nguồn quỹ dự phòng để chủ động xử lý khi có trường hợp đột xuất.​​

 

 

Lượt người xem:  Views:   1100
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện