Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thanh tra Sở Thông tin và
Truyền thông và Công an tỉnh đã xác định
11 đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh
Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115. Qua làm việc, các cá nhân đã thừa nhận hành vi sai
trái của mình và thành khẩn nhận lỗi. Xét mức độ vi phạm, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt
vi phạm hành chính 02 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng; cảnh cáo
09 trường hợp và cho cam kết không tái phạm.
Trong thời gian tới, Thanh
tra Sở tiếp tục phối hợp với Công
an tỉnh xác minh, xử lý nghiêm
các trường hợp còn lại.
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các chủ thuê bao
Hệ
thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương chính thức đi vào vận hành từ ngày
24/11/2019. Hệ thống hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo 03 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành
chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường thông qua các
phương thức: Thoại (cố định, di động), tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên
Internet. Đặc biệt, Hệ thống tiếp nhận cấp cứu y tế khẩn cấp khi người dân gọi
đến số 115. Sau một thời gian đi vào hoạt động, Hệ thống đã tiếp nhận hàng trăm
phản ánh, kiến nghị của người dân và phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người
bệnh, phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhận được sự phản
hồi tích cực từ người dân.
Tuy nhiên, thời gian qua, số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương thường xuyên bị các đối tượng gọi vào quấy rối gây cản trở trong việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, có gần 300 số điện thoại nháy máy, quấy rối hoặc phản ánh thông tin không chính xác đến Hệ thống.