Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 29/04/2020, 11:00
Bình Dương xử phạt các đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng và số điện thoại khẩn cấp 115
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, Thanh tra Sở đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành xử lý các đối tượng quấy rối số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh đã xác định 11 đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115. Qua làm việc, các cá nhân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và thành khẩn nhận lỗi. Xét mức độ vi phạm, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng; cảnh cáo 09 trường hợp và cho cam kết không tái phạm.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp còn lại.

 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các chủ thuê bao

Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương chính thức đi vào vận hành từ ngày 24/11/2019. Hệ thống hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo 03 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường thông qua các phương thức: Thoại (cố định, di động), tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet. Đặc biệt, Hệ thống tiếp nhận cấp cứu y tế khẩn cấp khi người dân gọi đến số 115. Sau một thời gian đi vào hoạt động, Hệ thống đã tiếp nhận hàng trăm phản ánh, kiến nghị của người dân và phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người bệnh, phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhận được sự phản hồi tích cực từ người dân.

Tuy nhiên, thời gian qua, số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương thường xuyên bị các đối tượng gọi vào quấy rối gây cản trở trong việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, có gần 300 số điện thoại nháy máy, quấy rối hoặc phản ánh thông tin không chính xác đến Hệ thống.

Lượt người xem:  Views:   962
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện