Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 15/02/2020, 20:00
Hội nghị đánh giá kết quả 25 năm thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 15-02, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 25 năm thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT); các giải pháp triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW và nhiệm vụ công tác năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, ngành BHXH đã đạt được những thành tựu đáng kể góp phần quan trọng trong việc thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội, đời sống nhân dân, phát triển bền vững đất nước. Theo đó, hệ thống pháp luật, chính sách BHXH, BHYT đã từng bước hoàn thiện, ngày càng đồng bộ, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và thông lệ quốc tế. Đối tượng tham gia BHXH, BHYT tăng nhanh qua các năm. Đặc biệt là số người tham gia BHXH tự nguyện trong những năm gần đây đã có sự tăng trưởng vượt bậc, riêng năm 2019 đã phát triển mới 300.000 người; số người tham gia BHYT đến hết năm 2019 là 85,636 triệu người, tăng 69,24 triệu người so với năm 2003, đạt tỷ lệ bao phủ 90% dân số. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, quyết liệt; thủ tục hành chính trong việc tham gia và giải quyết các quyền lợi về BHXH, BHYT được cắt giảm tối đa (khoảng 90%); thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp cũng ngày càng giảm (khoảng 60%). Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý được đặc biệt quan tâm chú trọng, trong 3 năm liên tiếp 2017, 2018, 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá  BHXH Việt Nam là cơ quan triển khai hiệu quả ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến và được xếp hạng 2 trong bảng xếp hạng chung khối Bộ, ngành có dịch vụ công).

IMG_0647.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Công tác giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT được thực hiện kịp thời, đúng quy định, chuyển đổi phương thức quản lý từ thủ công sang hiện đại, đổi mới theo hướng phục vụ, đẩy mạnh giao dịch điện tử, tăng cường sử dụng các dịch vụ công ích, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhân dân. Thông qua hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế, BHXH Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị thế và hình ảnh là đối tác tin cậy, có trách nhiệm của cộng đồng an sinh xã hội khu vực và thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nguyễn Xuân Phúc khẳng định, công tác chăm lo đời sống, sức khỏe và sự ấm no của người dân là sự nghiệp lâu dài của Đảng và Nhà nước ta. Mục tiêu, định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội thì độ bao phủ của BHXH phải rộng khắp hơn. Với 1/3 số người lao động tham gia BHXH hiện nay thì đích đến còn xa, do đó ngành BHXH cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu Nghị quyết 28 của Trung ương với thì tỷ lệ bao phủ BHXH phải đạt 35% dân số vào cuối năm 2021 và 45% vào cuối năm 2025, tỷ lệ bảo hiểm thất nghiệp là 28% vào năm 2021, 25% vào năm 2025. Vì vậy, Thủ tướng cho rằng, thời gian tới, ngành BHXH cần có giải pháp sáng tạo khắc phục những tồn tại, yếu kém, xây dựng một chiến lược phát triển từng bước mở rộng vững chắc, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế, xây dựng bộ máy tinh gọn chuyên nghiệp, BHXH Việt Nam phải là mô hình đi đầu trong cải cách hoạt động với tinh thần phục vụ, đảm bảo sự hài lòng của người dân.​

Lượt người xem:  Views:   1096
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện