Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 14/02/2020, 17:00
Bình Dương họp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Canh Tý 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/02/2020

TTĐT - Sáng 14-02, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân C​anh Tý 2020. ​

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Huỳnh Đình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2019. Theo đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và đáp ứng được nhu cầu thưởng thức VHNT của nhân dân trong tỉnh; đã xuất bản tập sách chân dung "Mẹ Việt Nam anh hùng", sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật phục vụ cho chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tham gia triển lãm mỹ thuật khu vực VII tại tỉnh Bình Thuận và Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ đạt nhiều thành tích cao; tổ chức  02 lớp truyền dạy đờn ca tài tử cho 80 học viên. Các tác giả và nghệ sĩ sân khấu luôn tìm tòi nhiều cách thể hiện mới trong sáng tác và tích cực phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ trên lĩnh vực biểu diễn sân khấu. Nghệ sĩ sân khấu luôn tìm tòi nhiều cách thể hiện mới trong sáng tác và tích cực phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ.


Ông Trần Thanh Liêm-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt​

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ trong thời gian qua và kêu gọi các văn nghệ sĩ trong tỉnh cần nâng cao nhận thức, tiếp thêm ngọn lửa cho lòng đam mê nghề nghiệp, chủ động và bản lĩnh hơn nữa để sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm VHNT có giá trị nghệ thuật cao, được công chúng thừa nhận, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời tập trung giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng, nhất là đối với các văn nghệ sĩ trẻ, thông qua việc tổ chức các trại sáng tác, các chuyến thâm nhập thực tế sáng tác, các hoạt động "về nguồn" và qua từng giải thưởng trên lĩnh vực VHNT. Đặc biệt cần nỗ lực, chung tay góp sức cùng các cơ quan truyền thông tuyên truyền các chủ trương lớn của Đảng và Đại hội Đảng các cấp; hướng đến mục tiêu xây dựng Hội VHNT tỉnh trở thành mái nhà chung cho các văn nghệ sĩ, tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ được cống hiến và phát huy khả năng sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng con người và quê hương Bình Dương đáp ứng kịp thời yêu cầu của hội nhập.


Một tiết mục biểu diễn của văn nghệ sĩ tại buổi họp mặt

Lượt người xem:  Views:   1883
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện