Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 14/02/2020, 16:00
Triển khai công tác dân vận, tôn giáo năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 14-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, tôn giáo, tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. 

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị  Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2019, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu, từng tổ chức trong hệ thống chính trị đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, đặc biệt là thực hiện Năm dân vận chính quyền 2019.

 Công tác dân vận chính quyền đã có những đổi thay tích cực, trong đó nổi bật là hoạt động cải cách thủ tục hành chính; xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc; nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, tỷ lệ hài lòng của người dân về chất lượng phục vụ được nâng lên, triển khai nhân rộng các mô hình "chính quyền thân thiện của nhân dân, vì nhân dân". Công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, doanh nghiệp và công nhân lao động được chú trọng, tổ chức nghiêm túc từ tỉnh đến cơ sở. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã  hội các cấp có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tập trung hướng mạnh về cơ sở, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Cũng trong năm qua, tình hình tôn giáo, công tác dân tộc nhìn chung ổn định. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã tạo những chuyển biến trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong việc phát huy quyền làm chủ và vai trò của nhân dân.

Năm 2020 gắn với chủ đề "Năm Dân vận khéo", Ban Dân vận Tỉnh ủy đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, chú trọng nâng cao chất lượng công tác tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trong quá trình Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục tham mưu cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, địa phương, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức bộ máy theo hướng thực chất, hiệu quả; tăng cường công tác đối thoại giám sát, phản biện xã hội…

IMG_0644 (1).JPG

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lộc phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng, năm 2019 công tác dân vận có sự nhập cuộc của cả hệ thống chính trị và được Trung ương đánh giá rất cao. Năm 2020, các đơn vị cơ sở cần nhân rộng các mô hình hiệu quả, chú trọng tính hiệu quả, thực chất trong các phong trào thi đua; hoạt động tinh giản biên chế cần gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phát huy hiệu quả xây dựng tinh gọn bộ máy tổ chức; chú trọng phát triển các hội quần chúng qua đó kịp thời nắm bắt tình hình dư luận quần chúng nhân dân.

 

Lượt người xem:  Views:   2154
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện