Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 30/01/2020, 12:00
Bình Dương đón Tết an toàn, tiết kiệm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/01/2020 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 30-01, Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, nhằm đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh đón Xuân Canh Tý 2020 vui tươi, an toàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức tốt việc chuẩn bị và triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Vì vậy, nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

Nổi bật trong các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tỉnh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Họp mặt giao thừa mừng năm mới. Vào thời khắc giao thừa tại Trung tâm Thành phố mới (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và trung tâm 08 huyện, thị xã đều tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân, cùng với nhiều hoạt động phong phú đa dạng tại các khu, địa điểm du lịch... đã tạo điểm nhấn phục vụ nhân dân vui chơi giải trí trong dịp Tết. Các tuyến đường chính, cổng chào được trang trí tạo không gian Tết vui tươi, đầm ấm.


Đường Hoa Bình Dương thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, thưởng ngoạn

Tết Canh Tý 2020, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các đối tượng nhất là các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo có những ngày Tết vui tươi, đầm ấm. Theo đó, tỉnh đã chi 537,5 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng, trong đó, vận động ngoài ngân sách Nhà nước khoảng 305,5 tỷ đồng. Nhiều phần quà Tết ý nghĩa đã đến với các đối tượng như tặng tiền, tặng quà, tặng tivi cho các hộ nghèo, tặng vé xe, tàu hỏa cho công nhân về quê đón Tết. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền tăng ca, chế độ nghỉ phép cho người lao động nhân dịp Tết. Các cấp Công đoàn đã tổ chức chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình "Tết sum vầy" mang niềm vui, hân hoan, phấn khởi cho công nhân lao động.

Tết năm nay, các ngành, các cấp, đã quản lý tốt thị trường và bình ổn giá cả, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ... phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong nhân dân. Làm tốt công tác y tế dự phòng, đảm bảo an toàn v sinh thực phẩm và v sinh môi trường, bố trí đủ phương tin giao thông công cộng để nhân dân đi lại thuận tiên, an toàn trong dịp Tết. Cùng với việc tăng cường công tác tấn công trấn áp tội phạm, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra vũ trang, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau Tết đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn với tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận cuộc họp

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020. Trước mắt, tập trung theo dõi nắm tình hình công nhân lao động trở lại làm việc sau những ngày nghỉ Tết, tình hình hoạt động của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện các công việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI theo đúng kế hoạch đề ra, chú ý triển khai lấy ý kiến dự thảo Văn kiện Đại hội; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện việc thành lập thành phố Dĩ An Thuận An. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh ngay từ những ngày đầu năm mới; chủ động thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; bảo đảm cung cấp đầy đủ phương tiện trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý và tổ chức các lễ hội trên địa bàn theo quy định và đảm bảo văn minh trong tổ chức lễ hội, nhấtLễ hội Rằm tháng Giêng; thực hiện nghiêm Nghị định 100 về phòng, chống tác hại của rượu, bia; chuẩn bị tốt các điều kiện để t chức thành công hội trại và Lễ giao, nhận quân năm 2020, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao.

Lượt người xem:  Views:   2410
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện