Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/01/2020, 22:00
Bình Dương họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2020 | Mai Xuân - Quốc Chiến

​TTĐT - Tối 09-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài.

Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng Lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.
 
Ông Trần Văn Nam (bìa trái) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gặp gỡ các Tổng Lãnh sự tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2019, với tinh thần đoàn kết, năng động và nắm bắt kịp thời các cơ hội, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đảm bảo cho kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 9,5%; Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,86%; giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 4%; giá trị gia tăng ngành dịch vụ tăng 9,8%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 15,6% đạt gần 28 tỷ đô la Mỹ với thặng dư thương mại đạt gần 7 tỷ đô la Mỹ. An sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, đời sống người dân được ổn định và nâng cao với thu nhập bình quân đạt 146,9 triệu đồng/người/năm, tăng 16 triệu đồng so với năm 2018.

Trong năm qua, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh đạt trên 3 tỷ đô la Mỹ, vượt kế hoạch đề ra; toàn tỉnh hiện có trên 42.695 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký gần 364,6 ngàn tỷ đồng và 3.780 dự án có vốn đầu tư nước ngoài từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký 34,33 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

 

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đối ngoại với nhiều hoạt động ngoại giao mang ý nghĩa quan trọng. Cụ thể, tổ chức thành công "Hội nghị tham vấn định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới" và các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và khối các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng tiếng Anh. Triển khai các hoạt động giao lưu hợp tác hữu nghị với nhiều địa phương kết nghĩa ở nước ngoài và tổ chức tiếp, làm việc với các tổ chức kinh tế quốc tế, các Tập đoàn kinh tế hàng đầu đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh cũng đã đăng cai tổ chức thành công "Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2019" và tiếp tục được vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21). Đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi của tỉnh Bình Dương trong tiến trình thực hiện mục tiêu  Đề án "Thành phố Thông minh Bình Dương" sau khi tỉnh chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học Thế giới (WTA); Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, tỉnh Bình Dương đã và đang đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương, đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực; góp phần tạo nền tảng và động lực trên bước đường hội nhập; hiện thực hóa mục tiêu trở thành một tỉnh công nghiệp, một đô thị thông minh và hiện đại; hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hình thành môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển hiệu quả và thành công. Có thể khẳng định rằng, một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh Bình Dương đạt được thành quả tốt đẹp trên lĩnh vực đối ngoại trong năm 2019 là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Lãnh sự quán, Cơ quan Thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu cho các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển; tạo cơ hội cho Bình Dương củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững.

 

Ngài Baloghdi Tibor - Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt Lãnh sự đoàn, Ngài Baloghdi Tibor - Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phát triển năng động của tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Ngài Baloghdi Tibor nhấn mạnh, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Với sự tập trung vào các ngành công nghiệp công nghệ cao và phát triển các khu công nghiệp mới, tỉnh là một trong những điểm đến đầu tư được ưa thích tại Việt Nam. Ngài Baloghdi Tibor bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan nước ngoài và các nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển thành công của các doanh nghiệp tại Bình Dương trong những năm qua.  

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các Tổng Lãnh sự, đại diện Cơ quan nước ngoài chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   3171
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện