Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 17:00
Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 – HĐND tỉnh, khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 29-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thường lệ cuối năm​ 2023 – HĐND tỉnh khóa X. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Trưởng Ban Pháp chế chủ trì cuộc họp.

Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành.

Ban Pháp chế đã thẩm tra các dự thảo Nghị quyết thuộc lĩnh vực Pháp chế gồm 04 dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật và 01 dự thảo Nghị quyết cá biệt.

Qua thẩm tra, Ban Pháp chế nhận thấy đây là các dự thảo Nghị quyết quy định: "Biện pháp có tính chất đặc thù phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế ​- xã hội của địa phương". Việc xây dựng các Nghị quyết đảm bảo tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định, hồ sơ đính kèm tờ trình ban hành các Nghị quyết đầy đủ, phù hợp.

IMG_tcch4546.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định đối tượng được hưởng mức hỗ trợ là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cử làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, mức hỗ trợ là 2.000.000 đồng/tháng và mức hỗ trợ đồng phục: 5.000.000 đồng/người/năm. Nguồn kinh phí được thực hiện theo phân cấp ngân sách và các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế để bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cho phù hợp. Ngoài các đối tượng làm việc tại Bộ phận Một cửa theo quy định (cán bộ, công chức, viên chức), dự thảo Nghị quyết đã bổ sung thêm một đối tượng đặc thù của tỉnh là "người lao động". Điều này phù hợp với thực tế. Hiện nay, để giải quyết lượng hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các cấp, nhiều địa phương, đơn vị phải bố trí thêm những người đang thực hiện hợp đồng lao động tham gia hỗ trợ cùng cán bộ, công chức, viên chức. Ban Pháp chế thống nhất với các nội dung của dự thảo Nghị quyết.

IMG_baNTNP4553.jpg

IMG_onghctc4538.jpg

IMG_ongtch4531.jpg

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Ban Pháp chế cũng cơ bản thống nhất với các dự thảo Nghị quyết: Quy định về chính sách hỗ trợ cho các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương; quy định chính sách hỗ trợ đối với cấp ủy viên Đảng bộ bộ phận, cấp ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, Đảng bộ bộ phận trên địa bàn tỉnh Bình Dương; sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định được ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của HĐND tỉnh về ban hành Quy định một số chế độ chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

IMGbaNTTM_4550.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Pháp chế phát biểu kết luận cuộc họp​

Qua các ý kiến đóng góp của đại biểu, bà Nguyễn Thị Thanh Mai yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Ban Pháp chế hoàn thiện nội dung các dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2023.

Lượt người xem:  Views:   884
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện