Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 15/06/2023, 10:00
Quy định về giá điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2023 | Thảo Lam

​TTĐT - Công ty Điện lực Bình Dương thông báo quy định về giá điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở.

Theo đó, trường hợp chủ nhà trọ đứng tên ký hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) thì được cấp định mức hoặc áp 01 giá theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (nếu không xác định được số hộ).

Cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt. Cụ thể: 1 người được tính 1/4 định mức; 2 người được tính 1/2 định mức; 3 người được tính 3/4 định mức; 4 người được tính 1 định mức. Trường hợp không thể kê khai được số người thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (từ 101 - 200 kWh) cho toàn bộ sản lượng điện.

Hồ sơ gồm sổ tạm trú hoặc xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn. Khi có thay đổi về người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho bên bán điện để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện.

Chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do Công ty Điện lực phát hành.

Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà đăng ký tạm trú từ 12 tháng trở lên đứng tên ký HĐMBĐ thì đại diện người lao động hoặc sinh viên thuê nhà ký kết HĐMBĐ (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà). Công ty Điện lực phát hành hóa đơn trực tiếp cho người ở trọ.

Nếu chủ nhà trọ thu tiền giá cao hơn so với quy định thì bị xử phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (theo Khoản 15, Điều 2 Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013).

Khi phát hiện chủ nhà cho thuê tính toán và thu tiền điện không đúng theo quy định, khách hàng có thể phản ánh đến UBND phường, xã, thị trấn, hoặc Phòng Kinh tế huyện, thị xã, thành phố hoặc Sở Công Thương. Hoặc cung cấp thông tin cho Điện lực qua các kênh: Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001006 và 19009000; trang website CSKH trực tuyến: http://cskh.evnspc.vn/; Email: cskh@evnspc.vn.​​​​​

Tải về Thông báo​ 

Lượt người xem:  Views:   596
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện