Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 24/03/2023, 23:00
Bình Dương sẵn sàng hợp tác với các tỉnh để phát triển mô hình khu công nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2023 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Nằm trong Chương trình “Bình Dương khởi động - Kết nối - Phát triển mới”, chiều 24-3, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các tỉnh: Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa đã có buổi tham quan và gặp gỡ trao đổi chia sẻ kinh nghiệm 25 năm chuyển đổi mô hình phát triển tỉnh Bình Dương.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC.

 

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho rằng, đây là cuộc gặp gỡ rất đặc biệt giữa lãnh đạo 09 tỉnh cùng tỉnh Bình Dương và Becamex IDC, Công ty TNHH Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về việc triển khai nhân rộng mô hình phát triển khu công nghiệp của Becamex, VSIP theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi gặp gỡ

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, sau 27 năm hình thành và phát triển, mô hình VSIP đã được nhân rộng ra 09 tỉnh, thành phố, với 13 dự án tại Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Bình Định, Cần Thơ, Bình Dương đã thu hút khoảng 880 nhà đầu tư thứ cấp, với tổng số vốn 17,9 tỷ đô la Mỹ, tạo việc làm cho gần 195.000 lao động. Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương có các dự án đầu tư của VSIP đánh giá rất cao về tính hiệu quả đem lại của mô hình này trong thời gian qua.

Trong những lần làm việc gần đây với Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Becamex cùng với VSIP nghiên cứu lan tỏa, nhân rộng mô hình khu công nghiệp này ra các địa bàn trên cả nước, góp phần phát triển hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, quá trình phát triển của Bình Dương trong suốt 25 năm qua có sự đóng góp rất lớn của Becamex và VSIP, với nhiều dự án mang tính quyết định đối với sự phát triển của Bình Dương. Bí thư tin tưởng, với sự sát cánh đồng hành của chính quyền các địa phương cùng Becamex, VSIP; mô hình khu công nghiệp của VSIP, Becamex sẽ được triển khai thành công để đóng góp cho chính sự phát triển của các địa phương trong thời gian tới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các tỉnh chúc mừng thành quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Bình Dương trong 25 năm qua và tin tưởng Bình Dương sẽ tiếp tục có những bước tiến mới góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước. Đánh giá cao sự thành công về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông kết nối vùng và hạ tầng các khu công nghiệp được xây dựng đồng bộ, hiện đại của Bình Dương, lãnh đạo các tỉnh cho biết, hiện nay, các tỉnh quyết tâm định hướng phát triển công nghiệp, cụ thể là mô hình công nghiệp đô thị sinh thái như Becamex và VSIP triển khai thành công tại Bình Dương và một số tỉnh, thành khác. "Để thực hiện các bước chắc chắn hiệu quả, phải xây dựng được  cơ chế, chính sách đặc thù dành cho địa phương. Do đó, rất cần Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ, hợp tác triển khai sớm các khu công nghiệp đô thị dịch vụ tại các tỉnh, cùng quan tâm hỗ trợ quảng bá tiềm năng lợi thế của từng địa phương và giới thiệu các nhà đầu tư đến với các địa phương" – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong muốn.

 

       Ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình hoan nghênh VSIP và Becamex phối hợp với địa phương triển khai mô hình khu công nghiệp tại Thái Bình

Đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình sẽ dành quỹ đất đẹp nhất trong khu kinh tế của tỉnh để mời VSIP và Becamex hợp tác với tỉnh triển khai khu công nghiệp tại địa phương. Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Quý Phương cho rằng, Bình Dương đã rất thành công trong việc phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh, do đó, ông mong muốn Bình Dương chia sẻ, hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình hiệu quả này.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Quý Phương mong muốn Bình Dương hỗ trợ địa phương phát triển các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương, theo ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC, sự quyết tâm của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các sở, ngành chính là yếu tố quyết định sự thành công của Becamex và VSIP trong phát triển các khu công ngiệp tại Bình Dương suốt 25 năm qua.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp gỡ


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Becamex tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các địa phương

Trước đó, Đoàn lãnh đạo các tỉnh đã đi tham quan mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ của Bình Dương do Becamex IDC làm chủ đầu tư; thăm Khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng, Khu công nghiệp VSIP II mở rộng; tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, Vành đai 4; khu Nhà ở xã hội và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông.


Đoàn lãnh đạo các tỉnh đi tham quan mô hình Khu liên hiệp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ của Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   971
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện