Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 14/03/2023, 23:00
TP.Dĩ An cần chú trọng xây dựng các chính sách phát triển đô thị, thu hút đầu tư lĩnh vực y tế, giáo dục
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/03/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An sáng 14-3 về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 02 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố. 

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, TP.Dĩ An.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong 02 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn TP.Dĩ An có bước phát triển ổn định và toàn diện. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 18.332 tỷ đồng, bằng 9,97% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 21.931 tỷ đồng, bằng 15,6% so với kế hoạch năm. Ước giải ngân vốn đầu tư công đạt 20,24% so với kế hoạch được giao. Thành phố cũng thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đạt được những kết quả nổi bật.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố cũng gặp khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn cho chỉnh trang đô thị, quỹ đất bố trí cho các dự án tái định cư còn hạn chế; thiếu vốn để chi trả cho việc đền bù giải tỏa, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh…


Ông Phạm Trọng Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thành phố Dĩ An và các sở, ngành đã đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan đến công tác triển khai các dự án trọng điểm, điều tiết ngân sách cho thành phố… và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, TP.Dĩ An rà soát tất cả các ngõ hẻm trên địa bàn chưa làm đường và lắp đèn chiếu sáng để bố trí vốn thực hiện từ nay đến năm 2025; tập trung công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng các chính sách phát triển đô thị, thu hút đầu tư lĩnh vực y tế, giáo dục; đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đồng tình ủng hộ các chủ trương của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội; bố trí nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, nhất là nguồn vốn dành cho giải tỏa đền bù; huy động cả hệ thống chính trị vào triển khai các dự án trọng điểm; tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp để tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất, ổn định cuộc sống.

Lượt người xem:  Views:   769
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện