Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 14/03/2023, 23:00
Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/03/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 14-3, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp và hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua TP.Dĩ An.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, TP.Dĩ An.

 

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh đã nghe các doanh nghiệp và hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 nêu tâm tư và nguyện vọng. Đa số các doanh nghiệp đều đồng tình với chủ trương của Đảng và Nhà nước và của tỉnh Bình Dương xây dựng tuyến đường Vành đai 3. Đồng thời mong muốn chính quyền tỉnh đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm ban hành giá đền bù giải tỏa phù hợp, bàn giao mặt bằng khu tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa trắng.

 

Đại diện Công ty TNHH Thủy Châu phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ

 

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS) phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ

 

Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường thông tin tình hình xây dựng giá đền bù giải tỏa và xây dựng khu tái định cư

Qua ý kiến của người dân và doanh nghiệp, đại diện các sở, ngành đã thông tin về tình hình giải tỏa đền bù và xây dựng khu tái định cư cũng như chế độ chính sách hỗ trợ. Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Bình Dương đang có chủ trương di dời các doanh nghiệp ở ngoài khu, cụm công nghiệp ở phía Nam đến phía Bắc của tỉnh. Tỉnh dành 10% quỹ đất khu công nghiệp phía Bắc và quy hoạch các cụm công nghiệp để các doanh nghiệp có thể chuyển đến tái cơ cấu sản xuất. Trong tháng 6/2023, tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh thông qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi di dời vào các khu, cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đang đẩy nhanh tiến độ tham mưu UBND tỉnh thông qua giá đền bù giải tỏa, nghiên cứu đề xuất quỹ đất để xây dựng các khu tái định cư. TP.Dĩ An cũng tiếp tục tuyên truyền vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương cũng rất quan tâm lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt thông tin, từ đó tham mưu cho tỉnh ban hành chính sách phù hợp.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với các tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp và hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3. Bí thư nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của quốc gia, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cả nước nói chung và khu vực Đông Nam bộ nói riêng, việc người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ chủ trương góp phần rất lớn trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp và để chăm lo tốt cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, Bí thư đề nghị TP.Dĩ An tiếp tục vận động người dân đồng tình với chủ trương của tỉnh, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Các ngành chức năng nghiên cứu xây dựng giá đền bù giải tỏa trên cơ sở đúng quy định pháp luật, đồng thời hài hoà lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư với đầy đủ các thiết chế phục vụ sinh hoạt của người dân như công viên, trường học, chợ dân sinh...; sớm bàn giao mặt bằng tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các doanh nghiệp, hộ dân bị ảnh hưởng

Lượt người xem:  Views:   881
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện