Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 30/01/2023, 15:00
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án Vành đai 3
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/01/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 30-01 (mùng 9 Tết), ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh trên địa bàn TP.Thuận An.

Cùng đi có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và TP.Thuận An.

Theo báo cáo, trên địa bàn TP.Thuận An có 758 trường hợp ảnh hưởng giải phóng mặt bằng của dự án đường Vành đai 3, trong đó ước tính sơ bộ có khoảng 206 trường hợp bị giải toả đủ điều kiện được hưởng chính sách tái định cư.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát Khu dân cư Bình Đức (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An)

Đến nay, UBND các xã, phường đã bàn giao thông báo thu hồi đất đợt 1 cho 430 trường hợp, dự kiến hoàn thành thông báo thu hồi đất cho các trường hợp còn lại vào cuối tháng 2/2023.

Công tác kiểm kê tài sản bị ảnh hưởng được tập trung thực hiện, đến nay đã kiểm kê được 708 trên tổng số 758 trường hợp ảnh hưởng giải phóng mặt bằng của dự án. Tuy nhiên công tác kiểm kê hiện vướng mắc về pháp lý, nguồn gốc và thời điểm hình thành tài sản. Riêng đoạn Bình Chuẩn có nhiều tài sản của doanh nghiệp như cầu tự hành, trạm xăng dầu, trạm biến thế điện 3 pha, hệ thống điện năng lượng mặt trời, thang máy, trạm cân… đây là các thiết bị chuyên dụng cần thuê đơn vị tư vấn thẩm định đơn giá riêng để làm cơ sở áp giá bồi thường hoặc hỗ trợ di dời.

Hội đồng bồi thường đã tổ chức nhiều phiên họp phản biện, góp ý để đảm bảo tính pháp lý, giá bồi thường đất phù hợp với từng khu vực, vị trí và loại đất; phấn đấu đến đầu tháng 2/2023 hoàn tất chứng thư định giá đất bồi thường trình thẩm định, phê duyệt.

Công tác tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng được đặc biệt chú trọng. TP.Thuận An đã bố trí các khu tái định cư: An Thạnh (phường An Thạnh), Bình Đức (phường Lái Thiêu) để hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất giúp người dân ổn định cuộc sống.


Đoàn công tác nghe lãnh đạo TP.Thuận An báo cáo về Khu tái định cư Bình Đức

Lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra, khảo sát thực tế công tác hỗ trợ tái định cư cho người dân tại Khu tái định cư Bình Đức (phường Lái Thiêu). Khu tái định cư có tổng diện tích khoảng 1,2ha với 85 nền tái định cư, mỗi nền từ 61-95m2. Hiện UBND TP.Thuận An đang lập thủ tục trình thẩm định Chứng thư giá đất để giao đất cho các hộ dân tái định cư.

Qua khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận nỗ lực của TP.Thuận An trong việc bố trí các khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng Dự án Vành đai 3. Bí thư nhấn mạnh, phải đảm bảo người dân có đất bị thu hồi có chỗ ở, thu nhập và điều kiện sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Các khu tái định cư cần được đầu tư hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, kết nối trường học, bệnh viện, chợ… đảm bảo sinh hoạt và đời sống nhân dân. Bí thư yêu cầu Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc thành lập các tổ ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân để kịp thời tháo gỡ; tổ chức cho người dân tham quan nơi ở mới, thành lập các đoàn vận động tạo sự đồng thuận để người dân yên tâm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới. UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt giá đất bồi thường, giá đất tái định cư để nhanh chóng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, khởi công Dự án vào 30/4/2023.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các hộ dân bị giải tỏa trắng 


Bí thư yêu cầu phải đảm bảo người dân có nơi ​tái định cư bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ

Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị giải toả trắng phục vụ cho dự án Vành đai 3 gồm hộ ông Đỗ Thành Luông, ông Nguyễn Văn Thuỷ (khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TP.Thuận An). Người dân bày tỏ sự đồng thuận cao với chủ trương làm đường Vành đai 3 và mong muốn giá đền bù cho người có đất bị thu hồi tương xứng với giá thị trường, cũng như được bố trí nơi tái định cư để sớm ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân, đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn tôn trọng lợi ích chính đáng của người dân và sẽ nỗ lực đảm bảo nơi tái định cư có điều kiện sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các hộ dân

Lượt người xem:  Views:   1465
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện