Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 27/06/2022, 19:00
Doanh nghiệp châu Âu nhận định Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp "xanh"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2022 | Đoan Trang

TTĐT - Chiều 27-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) do ông Erwin Debarea - Tổng thư ký Eurocham làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương​.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành khẳng định, trong những năm qua, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bên cạnh đó, tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tạo môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Châu Âu là đối tác đầu tư tiềm năng đối với Bình Dương. Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,8 tỷ đô la Mỹ. 

Thời gian qua, Bình Dương đã chủ động thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác châu Âu thông qua việc phối hợp tổ chức các buổi hội nghị, làm việc trực tuyến với các địa phương, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế và các bên đối tác đến từ châu Âu như Anh, Ý, Hà Lan, Đan Mạch,... Vào tháng 6/2022, lãnh đạo tỉnh đã có buổi tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đến tìm hiểu về tổng quan phát triển kinh tế vĩ mô, các cải cách về hành chính của tỉnh và chia sẻ với tỉnh về chiến lược xanh của EU. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh lọt vào TOP 7, là một trong 07 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 02 năm liên tiếp 2021 và 2022. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển và lợi thế thu hút đầu tư của Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng sau khi tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương, các doanh nghiệp châu Âu sẽ mạnh dạn, tin tưởng đầu tư vào tỉnh. 

dnchauau.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Thay mặt Eurocham, ông Erwin Debarea cảm ơn sự quan tâm mà chính quyền tỉnh đã dành cho các doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động sản xuất trên địa bàn tỉnh. Ông đánh giá, Bình Dương được các đối tác EU nhận định là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp "xanh". Các lĩnh vực chú trọng thu hút đầu tư của tỉnh như công nghệ cao, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng là những lĩnh vực các nhà đầu tư EU quan tâm và ưu tiên hướng đến. Ông cho rằng đây là dịp để Eurocham nắm bắt thêm thông tin về xúc tiến đầu tư, thương mại của châu Âu vào Bình Dương. Ông bày tỏ sự vui mừng khi các doanh nghiệp châu Âu đầu tư tại Bình Dương phát triển rất tốt và vững mạnh. Theo ông, hai vấn đề quan trọng để doanh nghiệp châu Âu lựa chọn đầu tư tại Bình Dương là tính minh bạch và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện hiệu quả.

Ông Erwin Debarea mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp châu Âu tại Bình Dương hơn nữa để mở rộng hoạt động kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, hỗ trợ cùng Eurocham tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư châu Âu tại Bình Dương trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   1800
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện